Multimedia Đọc Báo in

Cà phê trồng bằng giống thực sinh chiếm đến 98%

16:02, 13/06/2013

Theo số liệu khảo sát do Sở NN&PTNT tiến hành trên gần 163.000 ha cà phê tại 9 huyện, thị xã, thành phố sản xuất cà phê ( chiếm 81% diện tích cà phê toàn tỉnh), cho thấy: cà phê trồng bằng giống thực sinh chiếm đến 98% diện tích khảo sát, 2% còn lại là giống ghép.

Diện tích cà phê trồng bằng giống ghép hiện chiếm tỷ lệ rất ít (ảnh minh họa)
Diện tích cà phê trồng bằng giống ghép hiện chiếm tỷ lệ rất ít (ảnh minh họa)

Diện tích vườn cây thực sinh chủ yếu do người dân tự ươm, tự trồng không qua chọn lọc thường cho quả không đồng đều, kích thước hạt nhỏ, chín không tập trung; hay nhiễm các bệnh như gỉ sắt, đốm mắt cua, thán thư… dẫn đến năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế không cao. Hiện tại, ngành nông nghiệp đang tập trung nâng cao chất lượng sản xuất cà phê bằng nhiều biện pháp, như: triển khai mô hình chuyển giao công nghệ; hình thành các liên minh sản xuất để phát triển cà phê bền vững; hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích nông dân thâm canh cà phê theo hướng thực hành nông nghiệp tốt (GAP), sản xuất cà phê có chứng chỉ…

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.