Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo

15:40, 13/06/2013

Ngày 12-6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 8 năm thực hiện Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo (2004-2012), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải chủ trì.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức, quán triệt Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo sát với tình hình thực tế tại địa phương. Quá trình triển khai thực hiện, các cấp, ngành đã có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời tham mưu, đề xuất giúp UBND tỉnh chủ động có những giải pháp đúng đắn trong việc thực hiện chính sách tôn giáo; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tín đồ tôn giáo trong tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề tôn giáo, tín ngưỡng phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; quan tâm giải quyết các nhu cầu tổ chức sinh hoạt tín ngưỡng chính đáng của các cơ sở tôn giáo theo đúng quy định của pháp luật.  Nhờ đó, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh những năm qua diễn ra bình thường, ổn định, tuân thủ mọi quy định của pháp luật. Sinh hoạt của các giáo hội đi vào nền nếp, trật tự, an ninh vùng tôn giáo được đảm bảo. Các chức sắc, chức việc và tín đồ tôn giáo ngày càng tích cực, năng động, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện; mối quan hệ giữa chính quyền địa phương các cấp và các cơ sở tôn giáo được củng cố, tăng cường, ngày càng gần gũi, thân thiện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Trọng Hải đề nghị trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục quan tâm thực hiện chính sách tôn giáo gắn với mục tiêu xây dựng thế trận lòng dân vững chắc; chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu lợi dụng các vấn đề tôn giáo, gây mất đoàn kết giữa các tôn giáo của các thế lực thù địch; tăng cường công tác vận động quần chúng, chăm lo đời sống tinh thần đồng bào có tín ngưỡng, tôn giáo, ngăn ngừa những ảnh hưởng tiêu cực, khuyến khích mặt tích cực trong hoạt động tôn giáo.

Các tập thể...

 

và cá nhân nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo từ năm 2004 đến 2012.


 Đăng Triều
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.