Multimedia Đọc Báo in

Vui Ngày hội "Biên phòng toàn dân" ở Ia Lốp

08:21, 28/02/2023

Là địa phương được chọn làm điểm để nhân rộng ở các xã biên giới trong toàn tỉnh, ngày 25/2 Ngày hội “Biên phòng toàn dân” được Đảng ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Lốp (huyện Ea Súp) phối hợp Đồn Biên phòng Ea H’leo tổ chức, với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, góp phần vun đắp tình đoàn kết quân dân, phát huy sức mạnh tổng hợp bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh.

Vui với ngày hội, từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã hướng về trung tâm xã để tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, nhảy sạp, ném còn, khua luống. Niềm vui, nụ cười hiện hữu trên khuôn mặt nhiều người khi dịp này có đoàn y, bác sĩ từ TP. Hồ Chí Minh, các nhà hảo tâm, cùng quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng 500 suất quà cho bà con.

Cán bộ Đồn Biên phòng Ea H'leo trao quà tặng người dân khó khăn.

Được chăm sóc sức khỏe dịp này, bà Lê Thị Quánh (75 tuổi, dân tộc Thái) rất phấn khởi: "Biên giới xa xôi, trung tâm y tế cũng xa nên bà cũng ngại mỗi lần đi khám bệnh vì tuổi cũng đã cao, đi lại vất vả, mất nhiều thời gian. Nay được các y, bác sĩ có chuyên môn cao, về tận nơi bắt bệnh cho người dân nên ai cũng mừng lắm. Chương trình khám bệnh rất thiết thực, đúng với nguyện vọng của bà con trên địa bàn. Các y, bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho người dân rất tận tình, chu đáo".

Dịp này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh còn phối hợp trao tặng 1 căn nhà “Mái ấm biên cương” trị giá 100 triệu đồng; tặng quà cho 16 đồng chí bí thư chi bộ, trưởng ban tự quản các thôn; tặng 8 suất quà cho người có uy tín, tiêu biểu trong phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; tặng 10 xe đạp cho các cháu trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, “Con nuôi đồn biên phòng” và các cháu trong Dự án “Cán bộ, chiến sĩ quân đội nâng bước em tới trường”.

Em Lương Thị Nga, học sinh lớp 9, Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết, mỗi ngày em vẫn thường vượt quãng đường gần chục cây số đến lớp, cũng bởi quá xa, không có phương tiện đi lại nên anh trai em đã phải bỏ học. Nay được tặng xe đạp đến trường, em không còn phải lo việc đi học muộn nữa...

Quân - dân vui hội biên phòng toàn dân.

Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, chương trình an sinh xã hội, UBND xã Ia Lốp cũng đã thông tin cụ thể đến người dân về việc thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg, ngày 9/1/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc "Tổ chức phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới". Theo đó, năm 2022, UBND xã Ia Lốp đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng làm nhiệm vụ trên địa bàn, đặc biệt là Đồn Biên phòng Ea H’leo, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 737 và Công an huyện Ea Súp thực hiện tốt phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, trong đó, đã tổ chức 65 buổi tuyên truyền pháp luật, bảo vệ an ninh biên giới với 3.678 lượt người nghe. Qua đó, giúp nhân dân trên địa bàn thấy rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới; chấp hành tốt và phối hợp, giúp đỡ bộ đội biên phòng trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm quy chế biên giới...

Biên giới quốc gia là thiêng liêng, bất khả xâm phạm, quản lý bảo vệ biên giới quốc gia là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị. Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh đề nghị lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn, đặc biệt là các đồn biên phòng trên tuyến biên giới tỉnh cùng với cấp ủy, chính quyền, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội và toàn thể nhân dân tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới gắn với các phong trào, các cuộc vận động của địa phương.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.