Multimedia Đọc Báo in

Nữ tân binh huyện M’Drắk xung phong lên đường nhập ngũ

09:50, 06/02/2023

Mai Thị Trang (26 tuổi, trú thôn 4, xã Krông Jing, huyện M’Drắk) là con út trong gia đình thuần nông có ba chị em gái. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng ngành tài chính, với sự hoạt bát và năng động, Trang nhanh chóng tìm được công việc có thu nhập ổn định tại TP. Buôn Ma Thuột.

Cuộc sống tuy đã ổn định nhưng ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ vẫn luôn hiện hữu, vì thế Trang mạnh dạn viết đơn đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự.

Khi nhận lệnh gọi nhập ngũ vào Quân chủng Hải quân, Trang vừa mừng vừa lo. Mừng vì ước mơ được phục vụ trong quân đội của mình sắp thành hiện thực, lo vì hai chị đã lập gia đình xa, ba mẹ chỉ còn em là chỗ dựa tinh thần ở tuổi xế chiều.

Được ba mẹ, các chị động viên, khích lệ, Trang đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Với nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt rạng rỡ, Mai Thị Trang trải lòng: “Bây giờ, em đủ tự tin và quyết đoán để theo đuổi ước mơ. Em cũng mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Mai Thị Trang (bên trái) vui vẻ bên mẹ trước ngày lên đường nhập ngũ.

Tất bật chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để con gái yên tâm lên đường nhập ngũ, bà Đoàn Thị Loan, mẹ của Trang không giấu niềm vui, tự hào khi con gái sắp trở thành người lính.

“Khi biết con viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, gia đình cũng không quá bất ngờ và cũng không quá lo lắng, bởi con đã tự lập, trưởng thành. Ba mẹ chỉ động viên con, dù môi trường nào, hoàn cảnh nào, con cũng phải nỗ lực cố gắng”, bà Loan chia sẻ.

Năm 2023 huyện M’Drắk được giao tuyển chọn 150 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 126 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 24 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Trong số các tân binh nhập ngũ lần này chỉ có Mai Thị Trang là nữ tân binh, cô cũng là nữ tân binh đầu tiên của huyện M’Drắk tham gia nghĩa vụ quân sự.

Sự Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.