Multimedia Đọc Báo in

Trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ”

16:24, 13/06/2022

Ngày 12/6, Đoàn Thanh niên Đại đội kho vũ khí - đạn, Phòng Kỹ thuật (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) phối hợp với Đoàn xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc) tổ chức Chương trình trải nghiệm "Một ngày làm chiến sĩ" cho 46 học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn xã Tấn Tiến.

Trong thời gian 1 ngày, các em học sinh được trải nghiệm các hoạt động: nghe giới thiệu về truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang tỉnh; xem nghi thức chào cờ, nghe 10 lời thề danh dự của quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam; xem và thực hành cách gấp nội vụ; học cách cấp cứu, băng bó vết thương cá nhân; tham quan tháo lắp súng, thực hành mắc tăng võng, mô phỏng hoạt động trên chiến trường; tham gia hoạt động sinh nhật đồng đội; tham quan khu ăn, ở, sinh hoạt và bếp ăn của đơn vị.

1
Học sinh trải nghiệm cách gấp nội vụ. 

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, giúp các em thư giãn, có ý thức rèn luyện sức khỏe và học tập những kỹ năng cần thiết khác. Đây sẽ mãi là những kỷ niệm khó quên sau một năm học căng thẳng.

1
Học sinh học cách cấp cứu, băng bó vết thương cá nhân.

Hoạt động trải nghiệm thực tế “Một ngày làm chiến sĩ” giúp cho các em học sinh làm quen với môi trường quân đội, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, ý chí tự lập, tính tỉ mỉ, thận trọng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, biết yêu thương, sẻ chia những khó khăn với mọi người, đặc biệt là biết quý trọng giá trị của cuộc sống để hoàn thiện bản thân.

Thời gian tới, Đại đội kho vũ khí - đạn, Phòng Kỹ thuật (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động ngoại khóa này, qua đó giúp bồi đắp lý tưởng, tình yêu, trách nhiệm với quê hương, đất nước cho học sinh trên địa bàn xã nói riêng, huyện Krông Pắc nói chung.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.