Multimedia Đọc Báo in

Thanh niên huyện M’Drắk sẵn sàng lên đường nhập ngũ

08:37, 08/02/2022

Trong không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân, nhiều thanh niên huyện M’Drắk trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 đang háo hức, sẵn sàng tâm thế chờ ngày lên đường nhập ngũ để thực hiện trách nhiệm với Tổ quốc.

Tết này, ngôi nhà của anh Y Thắm Niê và chị H’Vang Knul (ở thôn 4, xã Krông Jing) tràn ngập tiếng cười nói rộn rã bởi nhiều người đến chia sẻ niềm vui với gia đình khi đầu năm mới cậu con trai cả của anh chị là Y Thành Niê sẽ lên đường nhập ngũ. Sau khi học xong THPT, vì kinh tế khó khăn nên Y Thành đi làm công nhân tại Bình Dương để phụ giúp gia đình và dành dụm để học thêm nghề điện. Mặc dù đang đi làm ở xa nhưng khi nhận được giấy báo khám nghĩa vụ quân sự, Y Thành sắp xếp công việc để về tham gia đúng thời gian, bởi em nhận thức rằng thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự của thanh niên.

Trần Quang Trường (ở thôn 19, xã Ea Riêng) là một trong những thanh niên ở huyện M’Drắk viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Trường vừa tốt nghiệp Cao đẳng ngành cơ khí chế tạo máy nhưng quyết định tạm thời không xin việc làm mà tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022. Trường chia sẻ, bản thân và gia đình đều cho rằng quân ngũ là môi trường rèn luyện tốt để giúp em trưởng thành, chín chắn hơn. 

Thanh niên huyện M'Drắk tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

Trung tá Đặng Xuân Liệu, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện M’Drắk cho biết: Năm 2022 huyện M’Drắk có 148 công dân lên đường nhập ngũ; trong đó có 125 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 23 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Để công tác tuyển quân đạt cả về số lượng và chất lượng, ngay từ khi nhận chỉ tiêu từ tỉnh giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, xã bám sát vào chỉ tiêu, rà soát thanh niên trong độ tuổi theo Luật Nghĩa vụ quân sự; xét duyệt từ thôn, buôn, tổ dân phố, phân loại xác định đối tượng đảm bảo công khai, minh bạch. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sàng lọc sức khỏe trong tuyển chọn quân nhân, đảm bảo lựa chọn những công dân có đủ điều kiện sức khỏe, trình độ lên đường nhập ngũ.

Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.