Multimedia Đọc Báo in

Nữ trưởng công an xã sâu sát cơ sở

06:46, 02/11/2021

Gần 2 năm tăng cường về làm Trưởng Công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana), Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo (SN 1986) luôn sâu sát với cơ sở, lãnh đạo hiệu quả công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

Từng kinh qua nhiều vị trí công tác tại Công an huyện Krông Ana, đến cuối năm 2019, Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo xung phong về cơ sở theo đề án của Bộ Công an và được Công an huyện Krông Ana tin tưởng điều động, đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Quảng Điền.

Tiếp nhận vị trí công tác mới, chị đã cùng các đồng nghiệp khảo sát địa bàn, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành và triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm ANTT. Mặt khác, xây dựng quy chế hoạt động, làm việc trực tiếp với các chi bộ, ban tự quản thôn để nắm tình hình, tiến hành lập kế hoạch rà soát đối tượng, tụ điểm “nóng”; công bố số điện thoại, trang Zalo của công an xã để người dân báo tin, tố giác tội phạm, giúp xử lý kịp thời các vụ việc.

Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo, Trưởng Công an xã Quảng Điền (bìa phải) làm nhiệm vụ tại điểm cách ly y tế tập trung của xã.

Quảng Điền là xã thuần nông, địa bàn rộng, trong khi các loại tệ nạn về ma túy, trộm cắp, đánh bạc vẫn len lỏi trong đời sống người dân. Để tấn công trấn áp tội phạm hiệu quả nhất có thể, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chị Thảo còn khéo léo sử dụng những biện pháp "mềm" như đến tận nhà, gặp gỡ người thân đối tượng vi phạm, nắm bắt những “góc khuất” trong gia đình để có cách xử lý phù hợp.

Chính nhờ sự khéo léo, mềm dẻo, cùng với bản lĩnh vững vàng, nghiệp vụ tinh thông, Thiếu tá Thảo đã vận động, cảm hóa thành công nhiều đối tượng, góp phần đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn. Như trường hợp  H. V. T. (SN 1991, trú thôn 1) , do ham chơi, bỏ học từ sớm, T. sa vào cờ bạc và nghiện ma túy, dù nhiều lần bị xử phạt nhưng vẫn “ngựa quen đường cũ”. Trước tình thế đó, một mặt Thảo đến nhà thăm hỏi, phối hợp với gia đình, người thân và cả những hộ hàng xóm cùng tác động; mặt khác, mỗi khi gặp T. ở đâu Thảo cũng tìm những lời lẽ nhẹ nhàng động viên, khuyên nhủ. “Mưa dầm thấm lâu”, chỉ thời gian sau, T. đã từ bỏ ăn chơi lêu lổng, tự kiếm được việc làm. Vừa qua, bố mẹ của T. báo tin mừng con mình sắp kết hôn.

Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo, Trưởng Công an xã Quảng Điền (bìa trái) trò chuyện với người dân.

Bên cạnh công tác chuyên môn bảo đảm ANTT, chị Thảo còn phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, trực tiếp tham gia hoạt động hòa giải cơ sở. Chị T. T. H. H., người dân thôn 5 chia sẻ: “Nếu không nhờ chị Thảo “mát tay hàn gắn” có lẽ gia đình em đã tan vỡ rồi. Do chồng ham nhậu nhẹt nên em thường “càm ràm”, rồi nảy sinh mâu thuẫn đòi ly dị. Tổ hòa giải thôn đến động viên nhưng cả hai đều cương quyết chia tay. Chuyện tưởng chừng như không thể cứu vãn thì ngay buổi tối hôm hòa giải, chị Thảo quay lại nhà, khéo léo gặp riêng trò chuyện thân tình giúp em nhận ra cái chưa đúng của mình để thay đổi, không mắng chửi chồng, chăm lo việc nhà hơn. Nhận thấy vợ thay đổi thì chồng cũng bớt uống rượu, tu chí làm ăn, cùng nhau chăm lo hạnh phúc gia đình, con cái”.

Ông Võ Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Điền cho biết, lực lượng Công an xã đã xử lý rất kịp thời, chuyên nghiệp, quyết liệt các vụ việc về ANTT khiến những đối tượng phạm tội cũng phải chùn tay. Cán bộ, chiến sĩ Công an xã đã nhận được sự tin tưởng, yêu mến từ nhân dân xã Quảng Điền. Bản thân Thiếu tá Lê Nguyễn Hiếu Thảo đã nhiều lần được các cấp, ngành biểu dương khen thưởng.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.