Multimedia Đọc Báo in

Nữ Trung tá Công an tích cực với công tác từ thiện

08:41, 28/10/2021

Không chỉ làm tốt công việc chuyên môn, Trung tá Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn rất tích cực trong công tác thiện nguyện.

Chia sẻ về cơ duyên đến với công tác thiện nguyện, Trung tá Thu kể: "Trong một lần đi cơ sở, tôi thấy một nữ tù nhân chuẩn bị mãn hạn tù có hoàn cảnh rất khó khăn và mong muốn có một ít vốn sau khi ra trại để làm lại cuộc đời. Trước hoàn cảnh đó, tôi đã vận động đồng nghiệp hỗ trợ vốn để mua tặng chị một con bò sinh sản. Sau này, nhờ con bò được tặng, kinh tế của chị ấy phát triển rất tốt, trở thành một hộ khá giả. Giờ đây, mỗi lần gặp lại, nữ tù năm nào đều nhắc về sự giúp đỡ ấy khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Chỉ một sự giúp đỡ nhỏ thôi nhưng đã mang lại ý nghĩa to lớn với một người".

Trung tá Nguyễn Thị Thu trong một lần làm công tác từ thiện. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Từ năm 2018 đến nay, với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Trung tá Nguyễn Thị Thu đã tiên phong cùng đồng đội kết nối, vận động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ tiền cũng như hiện vật để triển khai các hoạt động thiện nguyện. Bản thân chị cũng thường trích lương tháng của mình để góp sức giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số.

Đến nay, chị đã kêu gọi vận động tổ chức hơn 200 lượt hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở, thăm hỏi và tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ hơn 170 triệu đồng giúp đỡ các phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo...

Đi nhiều, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều gia đình bất hạnh, chị Thu luôn trăn trở phải làm thế nào để có thể giúp đỡ họ. Có nhiều trường hợp chỉ cần hỗ trợ một ít tiền mặt hoặc chút ít vật chất là có thể giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt. Qua đó chị cũng thêm trân trọng những tấm lòng giàu yêu thương, chia sẻ.

Chị vẫn nhớ một trường hợp người vợ bị liệt nửa người đã mười mấy năm, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chồng vẫn ở bên cạnh chăm sóc chu đáo, không một lời than vãn. Với chị, đó không chỉ là mảnh đời cần giúp đỡ, mà còn là bài học ý nghĩa về tình yêu thương gia đình, tình nghĩa vợ chồng sâu nặng.

Trung tá Nguyễn Thị Thu (thứ ba từ phải sang) cùng hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trong hai năm 2020 và 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, chị đã kêu gọi các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ được hơn 150 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà động viên các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Chị cũng cùng đồng đội kêu gọi ủng hộ được 8 chuyến xe nghĩa tình, chở 250 tấn rau củ quả và nhu yếu phẩm thiết yếu gửi vào giúp đỡ người dân TP. Hồ Chí Minh, cùng xuống tận vườn để thu hái, đóng gói vận chuyển...

Với những việc làm ý nghĩa, thiết thực thời gian qua, Trung tá Nguyễn Thị Thu đã được Hội LHPN tỉnh,  Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19..

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.