Multimedia Đọc Báo in

Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5):

Duy trì sản xuất hiệu quả kết hợp phòng, chống dịch

07:23, 16/11/2021

Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5) có trụ sở tại xã Cư Dliê M'nông (huyện Cư M’gar) là đơn vị quân đội có nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh kết hợp củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

Hiện nay, đơn vị tổ chức sản xuất hơn 800 ha cà phê, 300 ha cao su, tạo việc làm cho khoảng 1.200 công nhân, lao động; trong đó có 170 công nhân là người dân tộc thiểu số.

Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty TNHH MTV Cà phê 15 đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh giúp cán bộ, công nhân, người lao động an tâm hơn, đồng thời duy trì hoạt động sản xuất với quyết tâm thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép" vừa chống dịch, vừa sản xuất.

Chính vì vậy, mặc dù dịch bệnh kéo dài, song từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty vẫn đạt lợi nhuận hơn 3 tỷ đồng, tăng 1,5 lần so với cùng kỳ năm 2020; thu nhập bình quân của công nhân, người lao động ổn định với mức lương hơn 5 triệu đồng/người/tháng.

Cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động đến Công ty đều phải sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Theo chia sẻ của chị H’Duân Niê, công nhân Đội sản xuất số 3 của công ty, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cuộc sống gia đình chị gặp không ít khó khăn do giá cả leo thang, mọi sinh hoạt đều bị xáo trộn. Tuy nhiên, trong khó khăn đó, chị được phía công ty hỗ trợ gạo, mắm, muối và hỗ trợ tiền lương hằng tháng để trang trải sinh hoạt hằng ngày. Cùng với đó là hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nên chị yên tâm lao động, hoàn thành các chỉ tiêu, định mức.

Tương tự, anh Ma Văn Tân nhận cà phê giao khoán từ công ty nhiều năm nay cũng được hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu trong thời gian dịch bệnh, được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Anh Tân trò chuyện: “Nhà ở cách vườn cây nhận khoán hàng chục ki lô mét, lúc chưa có dịch tôi thường xuyên đi lại để chăm sóc. Từ khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, tôi được công ty tạo điều kiện ăn ở tại vườn để chăm sóc vườn cây, tránh nguy cơ nhiễm bệnh; đồng thời tuyên truyền các biện pháp phòng dịch”.

Cán bộ Công ty TNHH MTV Cà phê 15 tuyên truyền, nhắc nhở người lao động các biện pháp phòng, chống dịch.

Đại tá Phạm Xuân Thảnh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cà phê 15 cho biết, để công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đạt hiệu quả, đơn vị đã chủ động xây dựng các kịch bản để ứng phó với các trường hợp xảy ra nhằm bảo đảm ổn định sản xuất, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động. Nhờ đó, đến nay công ty bảo đảm an toàn phòng dịch, duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh có lãi.

Công ty TNHH MTV Cà phê 15 đã hỗ trợ lực lượng các chốt phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương; tặng lương thực, thực phẩm, khẩu trang y tế cho hộ nghèo, hộ phải thực hiện cách ly y tế tại nhà, với tổng trị giá 50 triệu đồng; cấp gần 300 tủ thuốc gia đình cho các hộ dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, công ty còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch cũng như trong thực hiện các giao dịch với đối tác, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Trong đó, chú trọng các khâu kiểm soát nguy cơ lây nhiễm ban đầu như: yêu cầu cán bộ, chiến sĩ, công nhân, người lao động đều phải chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch; thực hiện xét nghiệm COVID-19 bằng test nhanh kháng nguyên hoặc bằng RT-PCR định kỳ; tất cả phương tiện, hàng hóa ra vào đơn vị, nhà máy đều được khử khuẩn; đối với các hộ nhận khoán, công ty yêu cầu thực hiện nghiêm “một cung đường hai điểm đến” hoặc ở lại để chăm sóc vườn cây.

Đến thời điểm này, 100% cán bộ, công nhân viên và người lao động của công ty đã được tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

Thế Hùng      


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.