Multimedia Đọc Báo in

Phụ nữ Công an tỉnh học và làm theo lời Bác

08:13, 15/10/2021

Thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với các phong trào thi đua của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và ngành công an phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh hiện có 44 tổ chức cơ sở hội với hơn 1.300 cán bộ, hội viên. Để nâng cao chất lượng hoạt động, các cấp hội thường xuyên tổ chức nhiều phong trào thi đua, thu hút 100% hội viên tham gia. Trong đó, xác định phong trào thi đua "Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và phong trào "Kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc", “Xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Xây dựng phong cách người phụ nữ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là các phong trào chủ đạo, xuyên suốt trong tất cả các hoạt động.

Cán bộ, hội viên Hộ Phụ nữ Công an tỉnh họp triển khai nhiệm vụ.

Do yêu cầu nhiệm vụ của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác, từ tham mưu, xây dựng lực lượng, hậu cần, quản lý hành chính đến bộ phận trực tiếp chiến đấu...

 

Dù ở lĩnh vực nào, các chị vẫn luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, vận dụng sáng tạo việc học và làm theo Bác, giữ vững lập trường tư tưởng, tự rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử trong thực thi nhiệm vụ; đồng thời, chủ động đề xuất, tham mưu với lãnh đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động nghiệp vụ, cũng như triển khai các nhiệm vụ chính trị.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Thu, Đội phó Đội công tác Đảng và công tác quần chúng (Công an tỉnh) chia sẻ: “Với đặc thù của công tác tham mưu, tôi luôn tận tụy với công việc, chịu khó tìm tòi, nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các việc làm cụ thể từ những người đi trước và từ đồng nghiệp, trau dồi kiến thức để phục vụ công việc; đặc biệt là chú ý cẩn thận, tỉ mỉ để tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị triển khai văn bản đến các cơ quan, đơn vị cấp dưới sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất”.

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, quan tâm sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng như: ủng hộ đồng bào miền Trung và người dân trên địa bàn tỉnh bị thiên tai, lũ lụt; thăm hỏi, tặng quà người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ vốn giúp phụ nữ dân tộc thiểu số thoát nghèo; tặng học bổng cho học sinh nghèo; xây tặng nhà Tình nghĩa, lớp học Tình thương, công trình vệ sinh; tặng xe đạp…với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tham gia đóng góp trực tiếp vào tài khoản của các tổ chức xã hội và nhắn tin ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền trên 760 triệu đồng; kêu gọi tổ chức 8 chuyến xe nghĩa tình chở 250 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm hỗ trợ nhân dân các tỉnh có dịch; đóng góp và vận động các mạnh thường quân tổ chức thăm hỏi, tặng quà lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân vùng dịch với tổng trị giá trên 700 triệu đồng…

Đại diện Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ thực phẩm cho người dân thị xã Buôn Hồ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Trung tá Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: "Để tạo cầu nối, tăng cường gắn kết giữa các hội viên và tổ chức các hoạt động tình nguyện mang lại hiệu quả thiết thực, Hội Phụ nữ chỉ đạo các cơ sở chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình của mình. Hằng năm, Hội đều phát động toàn thể hội viên, phụ nữ tham gia đăng ký phấn đấu thực hiện phong trào bằng những phần việc cụ thể".

Nhờ đó, đã có nhiều công trình, phần việc do cán bộ, hội viên phụ nữ đảm nhiệm được triển khai linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tính chất, đặc điểm nhiệm vụ chính trị ở từng đơn vị. Tiêu biểu như: “Thực hiện tốt công tác hồ sơ nghiệp vụ” của Chi hội Phòng An ninh chính trị nội bộ; “Tăng cường công tác tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy” của Chi hội Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy; “Tuyên truyền, hướng dẫn Luật Giao thông đường bộ kết hợp nâng cao công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm tại các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa và trên các tuyến quốc lộ đoạn qua địa bàn tỉnh” của Chi hội Phòng Cảnh sát giao thông; mô hình “Nghĩa tình đồng đội” của Chi hội Phòng Cảnh sát môi trường…".

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong học tập và làm theo Bác, Hội Phụ nữ Công an tỉnh luôn được cấp trên đánh giá cao, nhiều cơ sở hội và hội viên được tặng các cấp khen thưởng.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.