Multimedia Đọc Báo in

Cụm thi đua số 1 (Bộ đội Biên phòng tỉnh)

Phát hiện, xử lý 14 vụ vi phạm quy chế biên giới

17:17, 10/09/2021

Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2021, các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 (gồm các Đồn Biên phòng Ea H’leo, Ia R’vê, Yok M’Bre và Cửa khẩu Đắk Ruê) đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Nổi bật trong năm, các đơn vị đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp trong thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa quản lý bảo vệ biên giới, vừa phòng chống dịch COVID-19 không để dịch bệnh lây lan qua biên giới.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea Hleo tuần tra bảo vệ biên giới
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ea H'leo tuần tra bảo vệ biên giới.

Các đơn vị đã tổ chức trên 3.500 tổ, đội tuần tra biên giới với trên 20.500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó, đã phát hiện, bắt giữ và xử lý 14 vụ với 42 đối tượng vi phạm quy chế biên giới, thu nộp kho bạc Nhà nước 67,9 triệu đồng.

Trong công tác đối ngoại Biên phòng, các đơn vị đã thường xuyên trao đổi thông tin và hỗ trợ lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trị giá hơn 25 triệu đồng cho lực lượng bảo vệ biên giới Campuchia

Đại diện Đồn Biên phòng Ea Hleo bàn giao đơn vị Cụm trưởng năm tiếp theo cho Đồn Biên phòng Ia Rvê
Đại diện Đồn Biên phòng Ea H'leo bàn giao đơn vị Cụm trưởng năm tiếp theo cho Đồn Biên phòng Ia R'vê

Bên cạnh đó, các đơn vị đã thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn Biên phòng với các Đảng ủy xã biên giới; triển khai thực hiện có hiệu quả việc giới thiệu đảng viên Đồn Biên phòng tham gia sinh hoạt tạm thời tại các chi bộ thôn biên giới và việc phân công đảng viên phụ trách các hộ gia đình; tổ chức lực lượng tham gia lao động giúp dân trên 400 ngày công; triển khai hiệu quả các mô hình giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới...

Lân Anh


Ý kiến bạn đọc