Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ 2022

21:08, 29/03/2023

Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, từ đầu năm đến nay, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 55 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, có 53 trường hợp mắc SXH Dengue và SXH Dengue có dấu hiệu cảnh báo, 2 trường hợp mắc SXH Dengue nặng. Các trường hợp mắc bệnh ghi nhận rải rác tại 21 xã, phường.

Theo nhận định của Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột, nguyên nhân số ca mắc SXH gia tăng có thể do sự thay đổi bất thường của thời tiết và có những ổ dịch còn tồn lưu chưa giải quyết triệt để trong các khu dân cư.

th
Tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết cho người dân trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế thành phố đã tham mưu cho UBND TP. Buôn Ma Thuột thành lập các tổ phòng chống SXH, tiến hành ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) và triển khai tuần lễ phòng chống SXH dưới sự kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh thành phố. Khi ghi nhận ổ dịch trên địa bàn, Trung tâm sẽ tập trung điều tra, giám sát và tiến hành phun hóa chất, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống SXH cho người dân trên địa bàn.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 27/3, toàn tỉnh ghi nhận 214 trường hợp mắc SXH, tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.