Multimedia Đọc Báo in

Vụ học sinh nghi ngộ độc do nhận bóng bay từ người lạ: Sức khỏe các em đã ổn định

10:12, 24/03/2023

Liên quan đến vụ việc 31 học sinh nghi ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ, Trung tâm Y tế huyện Krông Ana cho biết, sức khoẻ của các em đã ổn định, nhiều em đã được xuất viện.

Cụ thể, trong số 31 học sinh nhận bóng bay từ 4 người lạ trước cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp) vào chiều 22/3, có 17 em phải điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, 14 em theo dõi tại nhà.

Quá trình tiếp nhận các học sinh nghi bị ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ cho thấy các em đều có các dấu hiệu: đau đầu, buồn nôn, khó thở, đau bụng, chóng mặt; trong đó có 6 em phải chỉ định thở oxy và can thiệp thuốc.

Sau một ngày điều trị, sức khỏe các em đã ổn định, được chỉ định xuất viện trong chiều 23 và sáng 24/3.

Trung tâm đã làm xét nghiệm với chất này, kết quả âm tính với các chất ma túy. Đến thời điểm này, nguyên nhân gây các biểu hiện ngộ độc chưa xác định được. 

Các em học sinh đang được theo dõi tại Trung tâm y tế huyện
Các em học sinh đang được theo dõi tại Trung tâm y tế huyện.

Được biết, đây là vụ việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện Krông Ana với mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của học sinh và phụ huynh. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Phòng GD-ĐT huyện đã báo cáo với UBND huyện để chỉ đạo Công an huyện điều tra, làm rõ; đồng thời thông tin đến các trường học đề cao cảnh giác, không để lặp lại những sự việc tương tự.

Liên quan vụ việc, Công an huyện Krông Ana đã giữ 2 người quốc tịch Việt Nam và giấy tờ tuỳ thân của 2 người quốc tịch nước ngoài để phối hợp với Sở Ngoại vụ xác minh, làm rõ. 

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.