Multimedia Đọc Báo in

Những người lính trên mặt trận chống dịch

06:45, 03/11/2021

Xác định “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện M'Drắk đã xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao với quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Đã gần 4 tháng nay, Đại úy Hoàng Văn Mẫn, cán bộ quân y, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M'Drắk cùng với lực lượng tuyến đầu ngày đêm trực chiến tại chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên Quốc lộ 26 thuộc buôn Thi (xã Ea Trang), tạo tấm “lá chắn” quan trọng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh từ bên ngoài vào địa phương.

Làm việc bám mặt đường 24/24 giờ, điều kiện sinh hoạt tại chốt thiếu thốn, công việc vất vả, thường xuyên đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, nhưng anh Mẫn và các lực lượng trực chốt luôn nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ.

Từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay, anh chưa từng về thăm nhà, mọi công việc gia đình cũng như việc chăm sóc hai con nhỏ đều phó thác cho vợ. Gia đình cũng là hậu phương vững chắc để Đại úy Hoàng Văn Mẫn vững thêm niềm tin, bền ý chí nơi tuyến đầu chống dịch.

Đại úy Hoàng Văn Mẫn hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch bệnh.

Được điều động thực hiện nhiệm vụ chống dịch, từ ngày 10-8 đến nay, Đại úy Lê Hữu Phát, Trợ lý quân khí Ban CHQS huyện M'Drắk cũng chưa được về nhà. Hơn 70 ngày thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly Trường Phổ thông dân tộc bán trú Phan Bội Châu (xã Ea Trang), sau đó chuyển sang khu cách ly tập trung tại Bệnh viện 715A (xã Ea Riêng), anh Phát vẫn kiên cường bám trụ và động viên các cán bộ, chiến sĩ cùng cố gắng phòng, chống dịch bệnh.

Là Tổ trưởng tổ phòng, chống dịch COVID-19, Đại úy Phát có trách nhiệm điều hành, quản lý chung; bảo đảm công tác hậu cần, tài chính, kết nối thông tin giữa Ban Chỉ đạo huyện và tổ phòng, chống dịch; bảo đảm công tác cách ly đúng quy định và đề phòng lây nhiễm chéo, giáo dục ý thức người dân, kiểm tra giám sát việc thực hiện nội quy tại khu cách ly...

Làm nhiệm vụ tại khu cách ly, anh Phát và đồng đội luôn sẵn sàng với mọi tình huống. Có khi nửa đêm người dân gọi điện có ý kiến, hay có những công dân từ vùng dịch mới về chưa hợp tác trong chống dịch… bất kể giờ nào các anh cũng phải giải quyết. Mỗi ngày gần như Đại úy Phát và lực lượng tại khu cách ly chỉ ngủ trọn vẹn được vài giờ.

Được biết, thời gian qua, với tinh thần “quyết liệt, quyết liệt hơn nữa, thần tốc, thần tốc hơn nữa”, Đảng ủy, Ban CHQS huyện M’Drắk đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ trực 24/24 giờ, cùng với địa phương phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, ngay sau khi UBND huyện triển khai kích hoạt các khu cách ly tập trung để đón công dân từ các vùng dịch trở về địa phương thực hiện cách ly theo quy định, lực lượng quân sự huyện phối hợp ngành công an, y tế và các đoàn thể nhanh chóng triển khai các hoạt động nhằm bảo đảm các khu cách ly được vận hành sớm nhất. Khi các khu cách ly đi vào hoạt động, các cán bộ, chiến sĩ tiếp tục túc trực 24/24 giờ để điều hành và bảo đảm ăn uống, sinh hoạt cho các công dân đang thực hiện cách ly.

Cùng với đó, đơn vị cũng đã huy động lượng lớn cán bộ, chiến sĩ và dân quân tự vệ tăng cường làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, khu phong tỏa phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời nhanh chóng kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch tại đơn vị theo phương châm "4 tại chỗ" và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên gắn với công việc phụ trách.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện M'Drắk phối hợp tặng các suất cơm miễn phí cho công dân là lực lượng tuyến đầu chống dịch tại khu cách ly tập trung xã Ea Trang.

Không chỉ thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch, với tinh thần "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách", Ban CHQS huyện M’Drắk còn phát động phong trào "Lực lượng vũ trang chung tay phòng, chống dịch COVID-19 - Không để ai lại phía sau" nhằm hỗ trợ các địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Qua phong trào, Ban CHQS huyện M'Drắk đã phối hợp vận động được hơn 3 tấn gạo, 3 tấn rau củ quả các loại, gần 150 thùng mì tôm, 300 kg thịt heo, 700 quả trứng gia cầm và nhiều thực phẩm khác như dầu ăn, nước mắm... để tổ chức "Gian hàng 0 đồng" và “Bếp cơm tình thương” hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và người dân nghèo tại các khu vực bị phong tỏa.

Cùng với đó phối hợp trao 50 suất quà tặng các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn M’Drắk và 70 suất quà cho người dân ở khu vực phong tỏa thuộc tổ dân phố 3 (thị trấn M’Drắk), mỗi suất trị giá 300.00 đồng.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.