Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar giải ngân hơn 1,2 tỷ đồng vốn vay xuất khẩu lao động

15:55, 30/03/2024

Thực hiện chương trình cho vay vốn ưu đãi đi xuất khẩu lao động, từ năm 2020 đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea Kar đã thực hiện giải ngân nguồn vốn trên 1,2 tỷ đồng cho 17 khách hàng vay.

Trong đó, riêng 3 tháng đầu năm 2024, toàn huyện có 6 khách hàng được vay vốn xuất khẩu lao động với tổng số tiền 517 triệu đồng.

Ngoài những lao động thuộc đối tượng được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ theo Nghị định số 61 ngày 9/7/2015, Quyết định số 1719 ngày 14/10/2021 và Quyết định số 90, ngày 18/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ, tại tỉnh Đắk Lắk có bổ sung thêm một số đối tượng khác theo Nghị quyết số 14, ngày 9/12/2020 của HĐND tỉnh, quy định các đối tượng chính sách khác có thể vay vốn xuất khẩu lao động.

gfdf
Người lao động đến giao dịch tại Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea Kar.

Cụ thể gồm: người lao động là thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an; thanh niên tình nguyện hoàn thành nhiệm vụ thực hiện chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội về lại địa phương chưa quá 12 tháng; sinh viên, học sinh, học viên tốt nghiệp tại các cơ sở giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp; người lao động có mức sống trung bình theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; thuộc hộ khó khăn về kinh tế do tai nạn, bệnh tật, thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh có xác nhận của UBND các xã, phường, thị trấn nơi cư trú…

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình, thời gian tới, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ea Kar tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xuất khẩu lao động, đặc biệt tuyên truyền sâu rộng chương trình đến mọi đối tượng để người dân tiếp cận với nguồn vốn cho vay ưu đãi.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.