Multimedia Đọc Báo in

Trường THPT Cư M’gar kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập

12:15, 16/03/2024

Sáng 16/3, thầy trò Trường THPT Cư M’gar (thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (20/3/1984 - 20/3/2024).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thượng Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GĐ-ĐT; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Cư M’gar; các thế hệ cán bộ, nhà giáo, phụ huynh, học sinh của trường.

Đại biểu tham dự buổi lễ
Đại biểu tham dự buổi lễ

Trường Phổ thông trung học Cư M’gar được thành lập năm 1984 theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. Năm học đầu tiên 1984-1985, trường tuyển sinh 3 lớp, gồm 2 lớp 10 và 1 lớp 11. Cơ sở vật chất ban đầu chỉ có 3 phòng học lợp bằng giấy dầu, xung quanh được thưng bằng phên cót, sân trường nắng bụi, mưa bùn, không cổng, không tường rào… Mỗi năm, nhà trường duy trì mỗi khối từ 1 đến 2 lớp học, với khoảng 300 - 400 học sinh. Đến năm học 1991-1992, trường sáp nhập với Trường cấp II Nguyễn Trãi và lấy tên mới là Trường Phổ thông cấp II-III Cư M’gar. Đến năm học 1998-1999, bộ phận học sinh cấp II của nhà trường được tách riêng thành Trường THCS Lương Thế Vinh, trường trở về đào tạo cấp III với tên gọi Trường THPT Cư M’gar.

Ông Nguyễn Thượng Hải, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy thay mặt Thường trự Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.
Ông Nguyễn Thượng Hải, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò Trường THPT Cư M’gar không ngừng phấn đấu, nỗ lực vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng dạy và học, bồi dưỡng, giáo dục nhiều thế hệ học sinh trên tất cả các mặt. Nơi đây đã đào tạo nhiều thế hệ học trò ưu tú, trở thành lá cờ đầu trong ngành giáo dục của huyện Cư M’gar.

Qua 40 năm, đã có 15.583 học sinh của trường hoàn thành chương trình THPT. Trong suốt quá trình phát triển, nhà trường có nhiều giáo viên dạy giỏi cấp cụm, cấp tỉnh, nhiều giáo viên đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong trường và toàn ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk.

Giai đoạn hiện nay, nhà trường tiếp tục phát triển mạnh về quy mô và chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng tốt việc dạy và học. Hằng năm, trường có tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt từ 95% đến 99,8%; tỷ lệ đỗ vào đại học từ 65% - 85%, nhiều học sinh đỗ vào các trường đại học danh tiếng. Đến nay, trường có hơn 20 em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia…

Hiệu trưởng  THPT Cư Mgar Lê Văn Hào báo cáo thành tựu 40 xây dựng và phát triển của nhà trường.
Hiệu trưởng Trường THPT Cư M'gar Lê Văn Hào báo cáo thành tựu 40 xây dựng và phát triển của nhà trường.

Với những thành tích đó, trường đã được tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý, như: Cờ thi đua của Bộ GD-ĐT; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu Khối trung học phổ thông toàn tỉnh”. Đặc biệt, năm học 2021-2022, nhà trường vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Khen thưởng cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc, đóng góp cho nhà trường.
Khen thưởng cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc, đóng góp cho nhà trường.

Nhân dịp này, Giám đốc Sở GĐ-ĐT đã khen thưởng 19 cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc trong 40 năm xây dựng và phát triển nhà trường.

Trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi.
Trao học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi.

Các cựu học sinh của nhà trường cũng đã trao tặng học bổng cho 15 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó đạt thành tích tốt trong học tập.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.