Multimedia Đọc Báo in

Tết ấm của con nuôi công an xã

08:25, 20/02/2024

Dịp Tết vừa qua, các cán bộ Công an xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn) đến thăm gia đình cô con gái nuôi H’Nhiệt Êban (7 tuổi, ở buôn Tul B, xã Ea Wer) và tặng quà Tết.

Ngoài quần áo mới, bánh kẹo, phong bao lì xì, những người cha công an còn mừng tuổi cô con nuôi một cặp heo giống để cả nhà cùng chăm nuôi, cải thiện kinh tế gia đình. Vì vậy, so với mấy năm trước thì Tết này, gia đình bé H’Nhiệt vui vẻ, ấm áp hơn nhiều.

Gia đình H’Nhiệt thuộc diện đặc biệt khó khăn. Cả nhà 10 người ở chung trong một căn nhà chỉ 30 m2 đã dột nát, không có bếp riêng. Không có đất sản xuất; những người lớn trong nhà cũng chẳng ai có nghề nghiệp, thu nhập ổn định; con cái trong nhà cũng không ai được đi học. Qua nắm tình hình, biết chuyện, Công an xã Ea Wer và các nhà hảo tâm đã đến giúp thay mái tôn mới, sửa sang, cơi nới ngôi nhà để gia đình bé H’Nhiệt có thêm chỗ sinh hoạt thuận lợi hơn. Sau đó, Công an xã nhận bé H’Nhiệt làm con nuôi; rồi lo thủ tục giúp bé kịp nhập học lớp 1, lại còn hỗ trợ rất nhiều thứ và động viên, giúp đỡ gia đình nhiều việc khác nữa... Học kỳ I vừa rồi, bé H’Nhiệt đạt học sinh tiên tiến nên cả nhà đều vui. Chị H’Ran Êban, mẹ cháu H’Nhiệt cảm kích: “Cảm ơn Công an xã giúp làm giấy tờ, mua sách, mua vở, quần áo, xe đạp cho cháu được đi học; đến thăm nhà lại mang cà phê, mì tôm, cho bánh ăn Tết giúp gia đình đón năm mới vui vẻ”.

Công an xã Ea Wer tặng heo giống cho gia đình con gái nuôi H’Nhiệt Êban.

Cũng ở trong buôn Tul B, cách nhà bé H’Nhiệt không xa là nhà của Thượng úy Y Giêng Knul, cán bộ Công an xã Ea Wer. Anh Y Giêng có hai con trai; trong đó, cậu con trai lớn là Y Sa Ky (10 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, thường xuyên đau ốm. Trước gia cảnh khó khăn, chị H’Dắt Ênuôl, vợ Thượng úy Y Giêng phải từ bỏ công việc giáo viên mầm non để ở nhà chăm sóc con. Mọi chi tiêu trong gia đình từ chi phí sinh hoạt đến điều trị bệnh cho con đều trông vào mỗi tiền lương của anh Y Giêng.

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của đồng đội, từ giữa năm 2023, Công an xã Ea Wer đã nhận hai con của anh Y Giêng làm con nuôi, cùng chia sẻ những chuyện vui, buồn, cùng từng bước tháo gỡ khó khăn của gia đình. Kể từ đó, không khí trong gia đình Thượng úy Y Giêng ấm cúng, vui tươi hơn hẳn. Mỗi khi đến cơ quan làm việc, ngoài tình đồng đội, Thượng úy Y Giêng còn có nghĩa tình anh em thân thiết trong đơn vị, cùng chung lo việc hiếu, hỉ, thăm hỏi, động viên nhau trong các dịp lễ, Tết. Đây cũng là động lực để giúp Thượng úy Y Giêng cùng gia đình vươn lên vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công an xã Ea Wer tặng quà Tết cho hai con nuôi là con trai Thượng úy Y Giêng Knul.

Đại úy Phạm Đình Luân, Trưởng Công an xã Ea Wer cho biết: “Ngoài tiền quỹ anh em đóng góp hằng tháng, chúng tôi còn xây dựng quỹ con nuôi, trong đó, vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí tùy theo khả năng, điều kiện, đến nay thì cơ bản đảm bảo chăm lo cho các cháu ăn học. Sau này, quỹ đủ lớn thì làm sổ tiết kiệm cho các cháu đi học trung học, đại học. Chúng tôi xác định sẽ cố gắng duy trì mô hình này xuyên suốt, lâu dài”. Bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, Công an xã Ea Wer còn cùng chăm lo cho những đứa con nuôi; cùng phối hợp với gia đình nuôi dưỡng, dạy bảo để các con lớn lên, trưởng thành trong tình thương yêu ấm áp và có thêm niềm vui, niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống.

  Trọng Tính


Ý kiến bạn đọc