Multimedia Đọc Báo in

Công an xã Ea Hồ quyết tâm bảo vệ "vùng xanh"

08:07, 01/10/2021

Xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) là địa bàn giáp ranh và có nhiều tuyến đường giao thông nối liền với một số xã của huyện Krông Búk và thị xã Buôn Hồ - hai địa phương là "điểm nóng" dịch COVID-19, do đó xã đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo vệ "vùng xanh".

Ngày 23-8, ngay sau khi nhận được thông tin hai xã Cư Né và Cư Kpô (huyện Krông Búk) có chùm ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã đã lập tức cử lực lượng xuống địa bàn giáp ranh với xã bạn để nắm tình hình và thiết lập 4 chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn Trấp Ksơr, Trường Hà và buôn Mrưm, thường xuyên túc trực kiểm tra kỹ người và phương tiện ra, vào địa bàn theo quy định, đến khi tình hình dịch bệnh tại huyện Krông Búk cơ bản đã được kiểm soát mới gỡ bỏ 3 chốt, chỉ còn duy trì 1 chốt kiểm soát tại buôn Mrưm, nơi giáp với xã Ea Đrông (thị xã Buôn Hồ).

Lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch buôn Mrưm.

Mới đây, khi xã Ea Đrông ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng và thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, ngày 31-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ, nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch buôn Mrưm càng thêm nặng nề. Chốt phải duy trì liên tục 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần, kiểm soát lượng người ra, vào từ xã Ea Đrông, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

 

“Công an xã thực sự là một trong những lực lượng nòng cốt trong trận tuyến phòng, chống dịch tại cơ sở, tham mưu cho chính quyền nhiều nội dung phòng, chống dịch hiệu quả".

 
Chủ tịch UBND xã, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 xã Ea Hồ Huỳnh Kim Dũng

Mặc dù phải làm nhiệm vụ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng mưa thất thường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, nhưng các cán bộ, chiến sĩ Công an xã cùng lực lượng dân quân, tình nguyện viên luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, kiên trì bám chốt, chia ca trực chốt và tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phòng, chống dịch và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngoài tổ chức lực lượng trực tại chốt, Công an xã cũng thường xuyên đến các thôn, buôn để nắm bắt tình hình, kiểm tra việc cách ly tại nhà với người từ vùng dịch trở về. Hiện đang vào mùa thu hoạch sầu riêng, bơ nên có nhiều thương lái, tài xế xe tải từ các địa phương khác đến xã để thu mua, vận chuyển nông sản phải nghỉ lại chờ gom hàng. Lực lượng Công an xã đã theo sát lịch trình, tiến hành đăng ký tạm trú, tuyên truyền để họ chủ động các biện pháp phòng, chống dịch. 

Lực lượng Công an xã kiểm soát phương tiện và người dân lưu thông qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch buôn Mrưm.

Thượng úy Nguyễn Xuân Trường, Phó Trưởng Công an xã Ea Hồ cho biết: "Vì xã Ea Hồ thuộc “vùng xanh” nên chúng tôi luôn duy trì chốt 24/24 giờ để kiểm soát chặt chẽ người ra, vào.

Tất cả các trường hợp đi ra “vùng đỏ” hoặc người dân từ “vùng đỏ” vào địa bàn đều phải có giấy đi đường và các giấy tờ khác theo quy định. Khó khăn trong phòng, chống dịch ở đây là do phong tục, tập quán sinh hoạt của bà con mang tính cộng đồng cao, có thói quen thăm hỏi người ốm đau hoặc tụ tập đông người khi có hiếu, hỉ nên dễ làm lây lan dịch bệnh.

Do đó, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để nhắc nhở, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch". Tính từ đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ tư, trên địa bàn xã mới chỉ ghi nhận 1 ca bệnh có yếu tố dịch tễ đi từ các tỉnh phía Nam về và đã được cách ly tập trung.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, Công an xã Ea Hồ sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi tình huống, qua đó phục vụ việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo vệ an toàn “vùng xanh”, vừa bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.     

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.