Multimedia Đọc Báo in

Niềm vui đầu xuân mới

08:31, 21/02/2024

Với sự sẻ chia, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong xây dựng Quỹ Vì người nghèo, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Krông Ana đã được hỗ trợ xây dựng nhà ở. Niềm vui ấy còn được nhân lên, bởi xuân này họ đã được đón Tết trong những ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình mang tên “Đại đoàn kết”.

Đón Tết trong căn nhà mới xây khang trang, gia đình anh K’xong ở buôn Tuôr A, xã Dray Sáp tràn đầy niềm vui. Một mái ấm rộng chừng khoảng 60 m2 đối với gia đình là cả một ước mơ lớn trong đời đã trở thành hiện thực nhờ sự hỗ trợ 70 triệu đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana và những ngày công hỗ trợ miễn phí của bà con hàng xóm.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana cùng đơn vị tài trợ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh K'xong.

Lấy nhau rồi ra ở riêng được hơn 10 năm, không có đất sản xuất, vợ chồng anh K'xong không có công việc ổn định, con cái thường xuyên ốm đau. Lâu nay, gia đình anh phải ở tạm bợ trong ngôi nhà cũ nát, mỗi đợt mưa bão về càng khiến ngôi nhà xuống cấp hơn, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. “Tôi cảm ơn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể đã hỗ trợ xây dựng căn nhà vững chãi, ấm áp như thế này. Cái Tết vừa qua là một cái Tết đặc biệt, đáng nhớ vì gia đình tôi được sum vầy trong căn nhà mới ấm tình người. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều hộ khó khăn cũng sẽ được giúp đỡ hỗ trợ nhà như gia đình chúng tôi”, anh K’xong chia sẻ.

Khác với những cái Tết năm trước, năm nay gia đình Y Cang Niê (buôn Tuôr A, xã Dray Sáp) cũng vui hơn bội phần vì có được ngôi nhà mới ấm áp. Gia đình Y Cang Niê chỉ có 1 sào lúa, vợ chồng phải đi làm thuê, thu nhập bấp bênh nên bao năm qua căn nhà ván dột nát, xuống cấp trầm trọng nhưng cũng chỉ chắp vá thêm bạt vì không có tiền để sửa sang. Được sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana cùng số tiền vay mượn thêm của bà con lối xóm, vợ chồng anh Y Cang đã xây dựng nhà mới rộng hơn 70 m2.

Mời khách lên thăm ngôi nhà còn vương mùi sơn mới, anh Y Cang phấn khởi nói: “Gia đình tôi rất biết ơn các cấp, ngành đã xem xét hỗ trợ cho tôi một phần kinh phí để làm nhà ở. Quá trình xây dựng còn được chính quyền và bà con hàng xóm giúp đỡ thi công nữa thì gia đình tôi mới có ngôi nhà ấm áp, kiên cố để yên tâm về mùa mưa lạnh. Giờ có nhà mới ở rồi, vợ chồng tôi sẽ cố gắng vươn lên lao động, sản xuất thật tốt nhằm phát triển hơn, có điều kiện chăm lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn”.

Vợ chồng anh Y Cang Niê (giữa) đón khách trong ngôi nhà mới khang trang.

Thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, trong năm 2023, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Ana đã tổ chức khảo sát, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 16 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí trên 770 triệu đồng. Để có nguồn quỹ hỗ trợ, Ủy ban MTTQ Việt nam các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền mục đích, ý nghĩa Quỹ Vì người nghèo, từ đó khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc cùng chung tay giúp đỡ hộ nghèo để các gia đình vui Tết, đón xuân. Các hộ được hỗ trợ làm nhà đảm bảo đúng tiêu chí, đúng đối tượng, bình xét phải dân chủ, khách quan, công khai, công bằng, không để xảy ra đơn thư khiếu kiện, trục lợi chính sách.

Khởi đầu năm mới, những ngôi nhà Đại đoàn kết ấm áp nghĩa tình được hoàn thành cho các hộ nghèo là món quà ý nghĩa của Đảng, Nhà nước và sự chung sức của cả cộng đồng dành cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Đó còn là nguồn động viên lớn, mang lại niềm vui, hạnh phúc, giúp các gia đình an tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Đại lễ Phật đản
Đại lễ Phật Đản năm 2024 - Phật lịch 2568 tại tỉnh Đắk Lắk diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tất cả các cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, phẩm lễ..., với mong muốn đón một đại lễ thật ý nghĩa, trang trọng.