Multimedia Đọc Báo in

Khắc ghi dáng hình Tổ quốc

06:25, 31/12/2023

Hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", tuổi trẻ tỉnh nhà đã cùng thực hiện chuỗi hoạt động ý nghĩa, lan tỏa lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người dân Việt Nam nói chung và đoàn viên, thanh niên, thanh thiếu nhi nói riêng.

Ghi trong tim dáng hình đất nước

Ngay từ khi có thông tin về cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã đặt mua bản đồ Việt Nam để cấp cho 56 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc.

Ngoài tăng cường tuyên truyền về cuộc vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về việc treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, nơi làm việc, đơn vị cũng đã có kế hoạch triển khai đợt cao điểm thực hiện cuộc vận động vào các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng.

Trong các hoạt động lớn tổ chức thời gian tới, Đoàn khối cùng các tổ chức Đoàn trực thuộc sẽ tập trung tặng bản đồ Việt Nam cho các cơ quan, đơn vị, trường học, địa bàn dân cư để mỗi ngày làm việc, hình dáng Việt Nam trên bản đồ trở thành nguồn động viên, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước trong cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân địa phương.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh treo bản đồ Tổ quốc và đổi hình nền máy vi tính hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" tại nơi làm việc.

Vừa nhận bản đồ ngay sau cuộc họp tổng kết năm 2023, Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đã treo trang trọng ngay tại phòng truyền thống của đơn vị. Trong buổi sinh hoạt định kỳ, Chi đoàn đã cùng tìm hiểu về ý nghĩa của cuộc vận động này. Dựa trên tấm bản đồ, mỗi đoàn viên thanh niên còn tự giới thiệu về các tỉnh, thành phố với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Anh Bùi Đức Thọ, Bí thư Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh chia sẻ: “Tôi thấy việc treo bản đồ Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt. Đây không chỉ là hình thức tuyên truyền trực quan, cung cấp nguồn thông tin đáng tin cậy để các bạn trẻ hiểu hơn về chủ quyền lãnh thổ của đất nước, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn mà còn góp phần vun đắp tình yêu đất nước và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc trong thế hệ trẻ”.

Để cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" có sức lan tỏa, bên cạnh việc "phủ" bản đồ Việt Nam tại 100% cơ quan, nơi làm việc, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị hay địa điểm tiếp công dân, Ban Thanh niên Công an tỉnh còn triển khai chiến dịch "phủ sắc đỏ", tổ chức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên đồng bộ đổi hình nền máy vi tính, điện thoại, ảnh đại diện các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… Bên cạnh đó, một số đơn vị còn thực hiện các bộ ảnh mang màu sắc các lực lượng như cảnh sát, an ninh, cơ động, giao thông, phòng cháy chữa cháy khi đồng loạt tham gia hưởng ứng cuộc vận động này.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự - Ban Thanh niên Công an tỉnh thực hiện bộ ảnh lan tỏa cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" (Ảnh chụp fanpage)

Cùng khơi dậy niềm tự hào dân tộc

 

"Tôi nghĩ trong lòng mỗi người con đất Việt đều có một bản đồ Việt Nam với đầy đủ biên giới, hải đảo, đặc biệt là hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa..." - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, nhà thơ Trần Đăng Khoa.

Cuộc vận động "Tự hào một dải non sông" được Trung ương Đoàn triển khai rộng khắp ở tất cả các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội. Thông qua việc sử dụng bản đồ Việt Nam tại các không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng của thanh thiếu nhi và người dân nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, góp phần nâng cao ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Cùng với cả nước, tuổi trẻ tỉnh nhà đang tích cực hưởng ứng, lan tỏa cuộc vận động bằng các chiến dịch đồng bộ như thay ảnh đại diện, màn hình điện thoại, treo bản đồ Việt Nam; hướng dẫn cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên chụp ảnh, quay video với bản đồ Việt Nam được treo trong phòng làm việc, nơi học tập, nơi ở và đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Song song đó, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cũng triển khai trao tặng bản đồ cho các địa phương, đơn vị đặc thù, có hoàn cảnh khó khăn, nhất là tại khu vực biên giới, cụm công nghiệp, khu nhà trọ thanh niên công nhân… Tất cả những việc làm này đã tạo nên một hình ảnh đẹp, lan tỏa lòng yêu nước, tự hào về toàn vẹn lãnh thổ trong mỗi người con đất Việt.

Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2-9 Đắk Lắk treo bản đồ Tổ quốc tại nơi làm việc.

Để cuộc vận động có hiệu quả, Tỉnh Đoàn đã đặt ra mục tiêu cụ thể, phấn đấu từ nay đến năm 2025 sẽ thực hiện treo bản đồ Việt Nam ở tất cả các cơ quan, đơn vị do Đoàn quản lý, tại các cơ sở giáo dục khu vực ngoài công lập, trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh...

“Bản đồ Việt Nam là biểu tượng của chủ quyền quốc gia, là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Treo bản đồ Việt Nam trong không gian học tập, làm việc và sinh hoạt cộng đồng sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, giúp thế hệ trẻ nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, khát vọng vươn lên. Đây cũng là biểu tượng của sự đoàn kết, niềm tự hào dân tộc”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Phan Thị Trinh chia sẻ.

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc