Multimedia Đọc Báo in

Du lịch cùng “Taxi Phượt Bazan Club”

06:29, 31/12/2023

Đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách du lịch khi đến Đắk Lắk, nhóm tài xế taxi ở TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập câu lạc bộ (CLB) Taxi Phượt Bazan Club.

Họ không đơn thuần chỉ chở khách đến nơi được yêu cầu mà còn như một hướng dẫn viên bản địa - đảm trách việc chụp ảnh, tư vấn, giới thiệu địa điểm tham quan, vui chơi, ăn uống phù hợp, đem lại cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị.

Được thành lập từ tháng 12/2018, CLB Taxi Phượt Bazan Club hiện có 11 thành viên là tài xế taxi truyền thống, lại vừa kiêm luôn vai trò “hướng dẫn viên”, nhận lên lịch trình và tự mình đưa du khách đi tham quan khắp các địa điểm du lịch trong và ngoài tỉnh. CLB Taxi Phượt Bazan Club có trang fanpage và group riêng, vừa giúp du khách dễ dàng tìm kiếm, liên hệ, vừa để quảng bá hình ảnh du lịch Đắk Lắk.

Tài xế Taxi Phượt Bazan Club kiêm "phó nháy" cho khách du lịch nhí. (Ảnh do Câu lạc bộ Taxi Phượt Bazan Club cung cấp)

Chị Trần Cẩm Huyền Nhung (SN 1987) một du khách đến từ Phú Yên cho biết, khi chọn Đắk Lắk làm điểm đến, chị cũng rất lo ngại về tình trạng “chặt chém” khách ở khu du lịch, rồi việc taxi chở lòng vòng để tính cước cao… như từng xảy ra ở một số nơi, nên đã cẩn thận lên Google tìm hiểu một số điểm du lịch nổi tiếng ở đây. Tình cờ lướt Facebook thấy có trang “Taxi Phượt Bazan Club”, chị truy cập vào hỏi thì được tư vấn rất nhiệt tình với giá cả phải chăng. Được tư vấn lộ trình phù hợp, sự hướng dẫn tận tình, gia đình chị đã có chuyến đi du lịch với nhiều trải nghiệm thú vị…

Cách đây hơn một năm, anh Hoàng Linh (SN 1979, ở tỉnh Cà Mau) cũng lên Đắk Lắk tham quan một số điểm du lịch dạng tự túc. Tuy nhiên lúc đó anh chưa có cảm tình lắm. Lần này lên Đắk Lắk, nhóm của anh thuê tài xế Taxi Phượt Bazan Club chở đi, đồng hành và tận tình hướng dẫn nên cảm thấy rất thú vị. Anh Linh chia sẻ: “Khi đến buôn buôn Akô Dhông (phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột) thay vì chỉ đi dạo, ngắm nhà sàn rồi về như trước, thì nay chúng tôi đã được khám phá và trải nghiệm một cách trọn vẹn. Tài xế taxi của CLB như một hướng dẫn viên thực thụ giúp chúng tôi hiểu hơn về lịch sử hình thành của vùng đất, nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc tại chỗ nơi đây. Việc uống cà phê cũng trở nên thú vị hơn khi không chỉ thưởng thức hương vị thơm ngon mà còn được trải nghiệm cách pha chế cà phê độc đáo của người Êđê… Bên cạnh đó, như những thợ ảnh chuyên nghiệp, các tài xế taxi của CLB còn giúp du khách lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại mỗi điểm đến”.

Bức ảnh đầy tính nghệ thuật được tài xế Taxi Phượt Bazan Club chụp cho khách du lịch. (Ảnh do Câu lạc bộ Taxi Phượt Bazan Club cung cấp)

Anh Trần Phú, thành viên “Taxi Phượt Bazan Club” cho hay: Tham gia CLB này không chỉ mang lại khoản thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng mà còn giúp nâng cao “tay nghề” phục vụ khách tốt hơn. Khi vào CLB, mỗi thành viên đều phải sắm cho mình chiếc máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp và được hướng dẫn các kỹ năng cần thiết. Chính vì vậy, ngoài đảm trách việc đưa đón an toàn cho du khách, mỗi thành viên của CLB đều phải luôn nỗ lực để bổ sung các kiến thức về lịch sử, văn hóa của vùng đất, cộng đồng các dân tộc thiểu số tại chỗ cũng như trau dồi một số kỹ năng mềm khác.

Hơn 10 năm làm nghề lái taxi, anh Hoàng Khánh Luân, Phó Chủ nhiệm CLB “Taxi Phượt Bazan Club” cho biết, trước đây, anh chỉ việc đưa đón khách đến những điểm họ yêu cầu là “xong nhiệm vụ” và lấy tiền. Tham gia vào CLB, tài xế taxi còn kiêm hướng dẫn viên, đồng hành cùng khách trong suốt chặng hành trình. Để có được tính chuyên nghiệp đó, hằng năm, CLB đều tổ chức các lớp tập huấn về kỹ thuật chụp ảnh đẹp, bổ sung kiến thức, kỹ năng hướng dẫn viên du lịch cho các thành viên. CLB cũng có 2 thành viên thông thạo tiếng Anh giao tiếp để phục vụ du khách nước ngoài. Chính sự nhiệt tình, tận tâm cùng tính chuyên nghiệp, sau mỗi chuyến đi, du khách đều cảm thấy rất hài lòng về “Taxi Phượt Bazan Club” và thích thú với điểm đến tham quan. Lượng khách thuê dịch vụ “Taxi Phượt Bazan Club” vì vậy cũng tăng lên mỗi năm, riêng năm 2023 CLB phục vụ trên 1.000 lượt khách.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc