Multimedia Đọc Báo in

Huyện Đoàn Lắk: Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

16:36, 05/06/2023

Ngày 5/6, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Với phương châm “Rộng khắp - An toàn - Hiệu quả - Bền vững”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay diễn ra từ ngày 1/6 - 31/8/2023, với 1 chương trình (Tiếp sức mùa thi) và 4 chiến dịch (Mùa hè xanh, Kỳ nghỉ hồng, Hoa phượng đỏ và Hành quân xanh).

Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk tao quà cho các gia đình chính sách tại Lễ ra quân.
Đại diện Ban Thường vụ Huyện Đoàn Lắk trao quà cho các gia đình chính sách tại lễ ra quân.

Tại lễ ra quân, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút 100 đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng.

Cụ thể, trồng 250 cây Bằng Lăng tím và tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăm sóc cây Mít Thái cho 20 hộ đoàn viên, thanh niên và các gia đình trên địa bàn xã Yang Tao.

Đoàn viên, thanh niên tẩm thuốc màn chống muỗi phòng chống sốt xuất huyết cho bà con.
Các bạn tình nguyện viên hướng dẫn tẩm thuốc màn chống muỗi phòng chống sốt xuất huyết cho bà con.

Ngoài ra, tặng 30 suất quà cho các gia đình chính sách, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhúng, tẩm thuốc màn chống muỗi phòng chống sốt xuất huyết cho 200 hộ dân tại địa phương, với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng.

Thanh niên tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăm sóc cây Mít Thái cho người dân.
Đoàn viên, thanh niên tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật chăm sóc cây Mít Thái cho người dân.

Được biết, dịp ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay cũng là hoạt động của đơn vị hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6).

Đây là môi trường thu hút, tập hợp thanh niên thực hiện các hoạt động ý nghĩa, thắp sáng ngọn lửa tình nguyện đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ trong xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh. Đồng thời, là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên được bồi dưỡng, rèn luyện, giao lưu chia sẻ kiến thức trong ngày hè.

Khánh Huyền

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.