Multimedia Đọc Báo in

Trồng trên 12.000 cây xanh trong ngày Chủ nhật xanh lần thứ II năm 2023

09:16, 29/05/2023

Ngày 28/5, Tuổi trẻ Đắk Lắk đồng loạt ra quân hưởng ứng ngày “Chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ II năm 2023 với nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực ý nghĩa.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động trồng 2.000 cây xanh tại Làng Thanh niên lập nghiệp, xã Ia Lốp, huyện Ea Súp.

Trồng cây xanh tại Làng thanh niên lập nghiệp.
Trồng cây xanh tại Làng thanh niên lập nghiệp.

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cũng tập trung thực hiện thông qua các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, hiệu quả như: Đẩy mạnh truyền thông về mục đích, ý nghĩa, nội dung của “Ngày Chủ nhật xanh” đến với đông đảo thanh thiếu nhi và người dân thông qua các kênh tuyên truyền của Đoàn; trồng bao phủ trên 12.000 cây xanh; thực hiện 5 công trình, 112 phần việc thanh niên; trao tặng 1.200 phần quà cho người dân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... thu hút trên 4.000 đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia.

Tổ chức chương trình
Tổ chức chương trình đổi rác thải nhựa lấy cây xanh.

Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức các đội thanh niên tình nguyện ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, cải tạo cảnh quan môi trường; triển khai các tuyến đường hoa nông thôn mới, tiếp tục thực hiện các mô hình tạo nguồn giống cây xanh của Đoàn để triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh”; tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, túi nilon, thay thế túi nilon bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường...

Ra quân xoá điểm đen về rác thải.
Ra quân xoá điểm đen về rác thải.

Đây là hoạt động nhằm chung tay giải quyết thực trạng ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới và Tháng hành động vì môi trường với chủ đề “Chung tay đẩy lùi ô nhiễm rác thải nhựa”.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.