Multimedia Đọc Báo in

Bệnh nhân 78 tuổi tử vong nghi do mắc bệnh dại

08:53, 10/05/2023

Ngày 9/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm một trường hợp bệnh nhân tử vong nghi do bệnh dại. Đây là trường hợp tử vong thứ 2 nghi do dại trên địa bàn tính từ đầu năm tới nay.

Bệnh nhân là K.O.A (nữ, 78 tuổi, trú tại Buôn Jung 2 xã Ea Yông, huyện Krông Pắk). Ngày 7/5, bệnh nhân khởi phát bệnh với các triệu chứng như khó thở, khó nuốt, nói nhảm. Đến ngày 8/5, bệnh nhân được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc, sau đó được chuyển ngay đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên điều trị và được chẩn đoán theo dõi bệnh dại lên cơn. Chiều cùng ngày, bệnh nhân được người nhà xin về và tử vong tại nhà vào ngày 9/5.

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó vào khoảng tháng 12/2022 bệnh nhân bắt chó lạ ngoài đường về nuôi bị cắn vào ngón trỏ tay trái, 3 ngày sau con chó chết nhưng bệnh nhân không đi tiêm phòng dại.

Tiêm phòng dại cho đàn chó nuôi tại huyện Cư Kuin.
Tiêm phòng dại cho đàn chó nuôi tại huyện Cư Kuin. Ảnh minh họa.

Sau khi ghi nhận trên địa bàn huyện có trường hợp tử vong nghi do dại, Trung tâm Y tế huyện Krông Pắc đã nhanh chóng giám sát ổ dịch dại trên người tại địa phương, phối hợp các cơ quan, đoàn thể liên quan có hướng xử lý kịp thời không để dịch bệnh bùng phát ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú Y và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cũng đã phối hợp trong điều tra, xử lý và tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo tại Buôn Jung 2, xã Ea Yông, huyện Krông Pắc, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông phòng, chống bệnh dại tại địa phương.

Hồng Chuyên

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.