Multimedia Đọc Báo in

Bé gái 9 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

18:41, 11/04/2023

Ngày 11/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận một trường hợp tử vong nghi do bệnh dại.

Bệnh nhân là em Đ.N.Y. (Nữ, sinh năm 2014, trú tại thôn Hoà Lộc, xã Chư Kpô, huyện Krông Búk). Bệnh nhân khởi phát khởi phát bệnh ngày 9/4/2023 với các triệu chứng sốt cao, nôn ói, sợ nước, sợ gió, ăn uống sặc, gia đình cho trẻ nhập Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên để điều trị.

th
Tiêm vắc xin phòng dại cho chó giảm nguy cơ mắc bệnh cho cả vật nuôi và con người.

Bệnh nhân vào viện lúc 0 giờ 12 phút, ngày 10/4/2023 với chẩn đoán theo dõi bệnh dại. Lúc 3 giờ 5 phút, cùng ngày, được bệnh viện tư vấn, giải thích về tình trạng bệnh, gia đình xin cho em Y. về nhà. Bệnh nhân tử vong lúc 17 giờ ngày 10/4/2023. Theo lời khai của người nhà, khoảng cuối tháng 1/2023 , em Y. bị chó cắn vào cẳng tay (không nhớ rõ ngày), không đi tiêm phòng dại.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành y tế đã tiến hành điều tra, xác minh trường hợp bệnh, tư vấn cho người nhà bệnh nhân về bệnh dại và truyền thông kiến thức phòng, chống dại cho gia đình và cộng đồng xung quanh. Đồng thời thông báo thông tin trường hợp bệnh cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh để phối hợp xử lý.

Đây là ca tử vong nghi do bệnh dại đầu tiên trên địa bàn tỉnh trong năm 2023.

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.