Multimedia Đọc Báo in

Tập trung phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số

16:48, 06/01/2023

Sáng 6/1, Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023.

Bám sát chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, năm 2022 công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Cùng với tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tuổi trẻ tỉnh nhà đã đoàn kết, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, đổi mới, sáng tạo trong tổ chức hiệu quả “3 phong trào hành động cách mạng” và “3 chương trình đồng hành với thanh niên”.

Toàn tỉnh đã thực hiện 620 công trình, 1.850 phần việc thanh niên góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh tại địa phương, được các cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận.

Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022.
Bí thư Tỉnh Đoàn H Giang Niê đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2023 với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, các cấp bộ Đoàn tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Triển khai, tổ chức tuyên truyền, quán triệt, nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; Nghị quyết và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; đẩy mạnh tổ chức các hoạt động của Đoàn đổi mới về nội dung và hình thức; triển khai thực hiện các phong trào, chương trình hành động cách mạng của Đoàn, trong đó tập trung phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số; tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; củng cố, xây dựng Đoàn vững mạnh; tập trung rà soát tham mưu cấp ủy quan tâm công tác cán bộ Đoàn...

Đại diện Tỉnh Đoàn tặng Cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc.
Đại diện Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tặng Cờ thi đua cho 4 tập thể; tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.