Multimedia Đọc Báo in

Tiểu thương chợ Ea Tu nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

05:47, 06/01/2023

Hơn 7 giờ tối ngày 3/1, khi hầu hết các tiểu thương chợ Ea Tu (TP. Buôn Ma Thuột)đã đóng quầy sạp, hai phụ nữ trẻ từ xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) hớt hải tìm đến gặp bà Trần Thị Tâm, Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Ea Tu.

Một trong hai chị đã làm rơi ví tiền, bên trong có hơn 4 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng khi đi mua sắm tại chợ. Nhiều khả năng chiếc ví bị rơi khi chị chọn mua quần áo.

Qua vị trí gian hàng mà người phụ nữ mô tả, bà Tâm xác định chủ gian hàng là bà Lê Thị Thúy Hồng, nhà ở phường Tân Tiến. Vừa trấn an người mất ví, bà Tâm vừa liên lạc với bà Hồng thì chỉ gặp được người nhà nên chưa thể hỏi được thông tin chính xác. Thấy hai người phụ nữ quá lo lắng, các tiểu thương ở gần đó cũng bỏ dở việc dọn hàng để cùng tìm giúp. Thậm chí, mọi người còn lục tung cả những thùng rác phòng trường hợp chiếc ví bị lẫn trong những vật dụng bỏ đi cuối buổi chợ. Hơn mười phút sau, khi vừa về đến nhà, bà Hồng nghe người thân kể lại, liền liên lạc ngay cho bà Tâm và báo đã cất chiếc ví trong quầy hàng của mình tại chợ. Lúc ấy, tất cả mọi người mới thở phào nhẹ nhõm.

Bà Lê Thị Thúy Hồng (bên trái) kể lại việc nhặt được ví tiền và trả cho người đánh rơi.

Mặc dù nhà ở cách chợ hơn 10 km và khá mệt mỏi sau một ngày buôn bán nhưng khi nghe tin báo, bà Hồng lập tức trở lại chợ để trả ví cho người đánh mất. Sau khi xác nhận đặc điểm và đối chiếu thông tin người mất cung cấp với các giấy tờ bên trong ví, bà Hồng đã trao trả lại tài sản cho cô gái trẻ trước sự chứng kiến của tất cả mọi người. Cô gái ấy chỉ biết ôm chầm lấy bà Hồng, òa khóc vì cảm kích.

Cũng trưa 3/1, một nhóm tiểu thương vô tình nhặt được nửa chỉ vàng 9999 ngay tại chợ Ea Tu. Một trong số họ chụp ảnh hộp đựng vàng rồi đăng lên mạng xã hội để tìm người đánh rơi. Nhờ đó, bà Nguyễn Thị Nhi ở thôn 3, xã Ea Tu đã biết thông tin và tìm đến nhận lại số vàng mà bà làm mất trong buổi sáng cùng ngày.

Theo bà Nguyễn Thị Tâm, Tổ trưởng Tổ quản lý chợ Ea Tu, việc người dân bất cẩn đánh rơi ví tiền, điện thoại hoặc các tài sản giá trị khi đi mua sắm tại chợ không phải hiếm gặp. Lần nào cũng vậy, bà con tiểu thương đều tìm cách trả lại tài sản về đúng chủ sở hữu.

Sự tử tế và những điều tốt đẹp mà mọi người dành cho nhau qua những câu chuyện trả lại tài sản cho người đánh rơi đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người trong guồng quay cuộc sống ngày một hối hả, tất bật.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc