Multimedia Đọc Báo in

Huyện Lắk gặp mặt già làng, người uy tín tiêu biểu và chức sắc tôn giáo

16:23, 13/01/2023

Sáng 13/1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho già làng, người uy tín tiêu biểu, các chức sắc tôn giáo địa bàn huyện nhân dịp Tết Quý Mão 2023. Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Đào Thị Thanh An.

Tại buổi gặp mặt, các già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và các chức sắc tôn giáo nghe báo cáo về tình hình dân tộc, tôn giáo và công tác dân tộc, tôn giáo năm 2022 trên địa bàn tỉnh và huyện Lắk. Qua đó, biểu dương những đóng góp tích cực và quan trọng của các già làng, người có uy tín và các chức sắc tôn giáo đối với xã hội và tại cộng đồng dân cư.

Đặc biệt, có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Đại diện già làng xã Krông Nô, huyện Lắk phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đại diện già làng xã Krông Nô, huyện Lắk phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các già làng, người có uy tín và các chức sắc tôn giáo nêu một số ý kiến trao đổi về cách làm hay, hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động nhân chung sức xây dựng quê hương. Đồng thời kiến nghị một số khó khăn của người dân trong việc làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sinh viên ra trường khó tìm việc làm, một số tuyến đường giao thông đi lại khó khăn…

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Đào Thị Thanh An ân cần hỏi thăm sức khỏe và chúc Tết các già làng, người có uy tín, chức sắc tôn giáo. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các vị già làng, người có uy tín, chức sắc tôn giáo tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối phản ánh tâm tư, nguyện vọng của đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, là trụ cột duy trì mối quan hệ đoàn kết, góp phần cùng các cấp uỷ, chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chúc Tết và trao tặng đến các vị chức sắc, chức việc tôn giáo, già làng, người uy tín tiêu biểu các phần quà ý nghĩa.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.