Multimedia Đọc Báo in

Họp Ban chỉ đạo chăm lo Tết Quý Mão năm 2023

13:33, 17/01/2023

Sáng 17/1, Ban chỉ đạo chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 tỉnh (Ban chỉ đạo 1017) đã tổ chức cuộc họp nhằm nắm bắt tình hình triển khai kế hoạch thăm hỏi, chăm lo, động viên tinh thần và vật chất cho gia đình chính sách, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng khác của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê, Trưởng Ban chỉ đạo 1017 chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo 1017 H’Yim Kđoh; các phó trưởng ban chỉ đạo cùng các thành viên.

gdfgf
Phó Bí thư Tỉnh ủy Y Biêr Niê, Trưởng Ban chỉ đạo 1017 phát biểu ý kiến tại cuộc họp. 

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo 1017, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, chúc Tết, tặng quà cho 385 cơ quan, đơn vị với tổng kinh phí 1,481 tỷ đồng. Riêng cấp tỉnh đã thành lập 15 đoàn lãnh đạo tỉnh đi thăm, tặng quà cho 41 đơn vị lực lượng vũ trang, các cơ quan hành chính và 10 người có công tiêu biểu.

Tính đến sáng 17/1, toàn tỉnh đã thực hiện hỗ trợ cho 137.865 cá nhân, gia đình; còn trên 11.300 đối tượng chủ yếu là hộ nghèo và một số hộ cận nghèo chưa được hỗ trợ.

gdfgfg
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hoàng Giang báo cáo kết quả và đề xuất phương án tiếp tục chăm lo Tết 2023 cho các đối tượng.

Toàn tỉnh dự kiến hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết cho 19.032 hộ, 71.693 khẩu với 1.078,125 tấn gạo từ nguồn Trung ương và địa phương. Tỉnh cũng đã thực hiện chi trả kịp thời cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội đúng quy định; hỗ trợ kịp thời cho công chức, viên chức, người lao động, nhân viên, lực lượng vũ trang từ nguồn ngân sách tỉnh và nguồn vận động.

gdfgf
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Y Giang Gry Niê Knơng báo cáo kết quả vận động nguồn lực, chăm lo Tết cho các đối tượng khó khăn.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Y Biêr Niê đánh giá cao việc triển khai công tác chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng khác; đồng thời khẳng định, do tiêu chí nghèo, cận nghèo tăng nên số hộ nghèo, cận nghèo của tỉnh tăng cao hơn năm trước, vì vậy số đối tượng chưa được hỗ trợ còn nhiều.

gsfgf
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh đề xuất các phương án phân bổ, huy động nguồn kinh phí chăm lo Tết cho các đối tượng khó khăn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy thống nhất đề xuất phân bổ nguồn kinh phí ngân sách còn lại hơn 600 triệu đồng cho các huyện khó khăn để hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo trong dịp Tết; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt đối với các địa phương, sở, ngành tăng cường công tác huy động nguồn xã hội hóa nhằm bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau, không để ai không có Tết. MTTQ các cấp rà soát các nguồn có thể hỗ trợ và tăng cường công tác xã hội hóa để có thêm kinh phí chăm lo Tết cho các đối tượng.  

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.