Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường hoạt động kết nối kiều bào, thân nhân kiều bào

16:20, 28/12/2022

Ngày 28/12, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Theo thống kê, hiện nay Đắk Lắk có 4.086 kiều bào ở 41 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ đầu năm đến nay, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh đã thực hiện tốt chức năng là cầu nối, thông qua nhiều kênh, tuyên truyền giúp kiều bào nắm rõ tình hình đất nước và tỉnh nhà, chính sách đại đoàn kết dân tộc, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước cũng như phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ kiều bào về thăm thân nhân, làm ăn hoặc hồi hương sinh sống. Kiều bào các nước đồng lòng hướng về quê hương, ngày càng có những đóng góp quan trọng trên lĩnh vực nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển giàu đẹp.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh tiếp tục vận động hội viên, thân nhân hội viên, kiều bào đoàn kết, đồng thuận, tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chú trọng phát triển, mở rộng hội viên và phấn đấu thành lập thêm các huyện chưa có tổ chức hội là Ea Súp, Krông Búk, Lắk và Krông Bông. Trước mắt là triển khai phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt “Xuân quê hương” cho bà con kiều bào về thăm quê hương nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc Xuân Quý Mão 2023.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc