Multimedia Đọc Báo in

Nhận hỗ trợ 4 học sinh khó khăn ở khu vực biên giới

11:18, 23/12/2022

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn và huyện Ea Súp vừa nhận hỗ trợ 4 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các xã biên giới theo Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” của Bộ Quốc phòng.

Cụ thể, 4 học sinh được hỗ trợ là: Lang Anh Đăng ở xã Ia Lốp, huyện Ea Súp; Y Đô Êban, Y Đăng Êban, Triệu Ngọc Anh cùng ở xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Đây là các trường hợp người đồng bào dân tộc thiểu số, được Ban Chỉ huy Quân sự các huyện phối hợp cùng địa phương và nhà trường lựa chọn, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Các em có tinh thần tích cực, quyết tâm khắc phục khó khăn vươn lên học tốt.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp nhận hỗ trợ em Dương
Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ea Súp nhận hỗ trợ em Lang Anh Đăng.

Theo chương trình hỗ trợ, hằng năm, các em sẽ được giúp đỡ về phương tiện đến trường; đồ dùng học tập, mức tiền ăn và các nhu cầu thiết yếu khác. Riêng từ tháng 9 đến 12/2022, Ban Chỉ huy Quân sự các huyện đã trao tổng số tiền hỗ trợ mỗi em là 4,4 triệu đồng.

Được biết, Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường” nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 88/2019/QH14 ngày 18/11/2019 của Quốc hội; Nghị quyết số 12/NQ-CP ngày 15/2/2020 của Chính phủ về Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Đây là chủ trương kịp thời, đúng đắn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, thể hiện tính nhân văn sâu sắc; sự tri ân bằng những việc làm có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đối với đồng bào các dân tộc nơi biên giới.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.