Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết và tập huấn công tác nhân quyền năm 2022

18:14, 22/12/2022

Ngày 22/12, Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh phối hợp Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn và tổng kết công tác nhân quyền tỉnh Đắk Lắk năm 2022.

Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ; đồng chí Bạch Quốc An, Vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế - Bộ Tư pháp; Lê Thị Liên, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chính sách Tôn giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ; Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh; cùng 760 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành liên quan ở điểm cầu UBND tỉnh và lãnh đạo, cán bộ chủ chốt địa phương ở điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố.

z
Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh khẳng định: Công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh thời gian qua được quan tâm thực hiện hiệu quả, bảo đảm quyền con người trên mọi lĩnh vực, đời sống xã hội. Công tác bảo vệ nhân quyền trong tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; bình đẳng giữa các dân tộc; đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số được nâng cao; nền văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh được bảo tồn, phát huy...

Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh tập trung tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác bảo vệ và đấu tranh về nhân quyền, tạo điều kiện cho các tầng lớp nhân dân tiếp cận những nguồn thông tin chính thống, thực hiện quyền giám sát công dân, từ đó, tạo cơ sở vững chắc cho công tác phòng ngừa, đấu tranh chống các luận điệu vu cáo, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

s
Đồng chí Bạch Quốc An, Vụ trưởng Vụ Pháp luật quốc tế - Bộ Tư pháp trình bày một số nội dung tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng nghe báo cáo viên Trung ương và của Công an tỉnh trình bày nhiều nội dung quan trọng như: công tác bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và một số kinh nghiệm trong đấu tranh với hoạt động lợi dụng tôn giáo chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch; công tác nhân quyền trong tình hình mới và một số kinh nghiệm trong công tác đấu tranh và bảo vệ quyền con người; tổng quan pháp luật Việt Nam về quyền con người...

c
Toàn cảnh hội nghị tại các điểm cầu trong tỉnh. (Ảnh chụp màn hình tivi.)

Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ đề nghị thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk cần tiếp tục quan tâm, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, lắng nghe, tiếp thu và giải quyết tốt các nhu cầu, nguyện vọng và kiến nghị của người dân liên quan đến tự do tín ngưỡng, tôn giáo; chăm lo đời sống của người dân, đặc biệt trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; chủ động thông tin, đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nhân quyền.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.