Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ sinh kế cho 62 hộ dân xã biên giới Krông Na

11:46, 18/09/2022

Ngày 17/9, Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) và chính quyền địa phương tổ chức chương trình “Về quê” trao kinh phí hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn tại xã biên giới Krông Na (huyện Buôn Đôn)

Các đơn vị đã hỗ trợ 60 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn số tiền 500 nghìn đồng/gia đình để mua cây giống, con giống phát triển kinh tế. Ngoài ra, Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk tham gia hỗ trợ 2 gia đình đặc biệt khó khăn 100 con gia cầm và 100 cây giống có trị giá 6 triệu đồng.

Các đơn vị trao kinh phí hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Krông Na
Các đơn vị trao kinh phí hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn trên địa bàn xã Krông Na.

Được biết, trong những năm qua, Quỹ Tấm lòng Việt (Đài Truyền hình Việt Nam) đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện đến các địa phương khó khăn ở vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Qua đó, đã hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 6.000 bệnh nhi bị tim bẩm sinh, khám sàng lọc cho gần 140.000 trẻ em trên toàn quốc; tặng hàng vạn phần quà, hàng nghìn suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo.

Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk tham gia hỗ trợ cây giống cho gia đình đặc biệt khó khăn
Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk hỗ trợ cây giống cho gia đình đặc biệt khó khăn.

Đặc biệt, chương trình “Về quê” đã hỗ trợ giúp đỡ hàng nghìn người nghèo trong cả nước, mang ánh sáng văn hóa đến những vùng quê nghèo, xây dựng hàng trăm công trình dân sinh, công trình phúc lợi cho nhiều địa phương.

Quỳnh Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.