Multimedia Đọc Báo in

Ghép hơn 3.000 cành lan trong khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk và Biệt Điện Bảo Đại

16:28, 14/08/2022

Ngày 14-8, Bảo tàng Đắk Lắk phối hợp với Hội Bảo tồn lan rừng Việt Nam, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường (Trường Đại học Tây Nguyên), Hội yêu lan 47, Công ty cổ phần Môi trường và Đô thị Đắk Lắk tổ chức Chương trình “Đưa hoa lan về với tự nhiên”.

Tại chương trình, hơn 3.000 cành lan đã được những người yêu lan trong cả nước tặng để ghép lên những cây xanh trong khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk và Di tích lịch sử quốc gia số 04 Nguyễn Du (còn gọi là Biệt Điện Bảo Đại).

A
Ghép cành lan đầu tiên lên cây xanh trong khuôn viên.

Bên cạnh những giống lan phổ biến, lan ngoại nhập, những người yêu lan còn tặng chương trình một số giống lan rừng như: kiếm, thủy tiên, giả hạc, nghinh xuân, hạt vĩ, báo hỉ, giáng hương... Từ nay đến cuối năm 2022, chương trình sẽ tổ chức thêm từ 2 đến 3 đợt ghép lan, với mục tiêu ghép hoa lan lên tất các cây xanh tại đây.

Khuôn viên Bảo tàng Đắk Lắk và Biệt Điện Bảo Đại có diện tích hơn 6 ha, được xem là khu đa dạng sinh học giữa trung tâm phố núi Buôn Ma Thuột với nhiều chủng loại cây quý hiếm, là nơi rất phù hợp để ghép lan, góp phần gìn giữ, bảo tồn những giống hoa lan quý hiếm.

A
Nhiều loại lan quý được người yêu lan ủng hộ tại chương trình.

Chương trình là một hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề của Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2022 “Xây dựng một tương lai chung cho sự sống”; làm đẹp thêm không gian Bảo tàng Đắk Lắk và Di tích lịch sử quốc gia số 04 Nguyễn Du, một công trình kiến trúc gắn liền những sự kiện lịch sử của tỉnh và là nơi duy nhất trong thành phố bảo tồn được nhiều cây nguyên sinh, cây cổ thụ có tuổi thọ hơn một trăm năm. Đây cũng là một trong những hoạt động thực hiện Đề án nâng cao chất lượng, đổi mới hình thức hoạt của Bảo tàng Đắk Lắk nhằm thu hút khách tham quan và phát triển du lịch.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.