Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức mùa thi: Sẵn sàng đồng hành cùng sĩ tử

06:13, 05/07/2022

Để giúp các thí sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đạt kết quả tốt nhất, các cơ sở Đoàn trên địa bàn toàn tỉnh đã “dốc lực” chuẩn bị các điều kiện đảm bảo triển khai các hoạt động, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ “Tiếp sức mùa thi”.

Tiếp thêm động lực cho thí sinh

Trước khi bước vào kỳ thi quan trọng,  Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã triển khai chương trình tặng sách tham khảo luyện thi các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh vùng sâu, vùng xa, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nhu cầu. Theo đó, ngoài việc trao tặng trực tiếp, những thí sinh đăng ký với ban tổ chức đều được nhận file sách, tài liệu gửi về email của các bạn. Các loại sách luyện thi được trao tặng gồm các môn Toán, Lý, Hóa, Anh, Sinh, Văn và sách Tốc chiến Bách khoa Hà Nội.

Ngoài ra, thông qua Fanpage Tiếp sức mùa thi – Đắk Lắk, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh còn triển khai các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu hỗ trợ của thí sinh; giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín; tổ chức tư vấn trực tuyến với trọng tâm hỗ trợ tâm lý, công tác tuyển sinh, dinh dưỡng mùa thi, bí quyết ôn thi...

Đại diện Tỉnh Đoàn tiếp nhận các vật phẩm do các đơn vị, cá nhân hỗ trợ chương trình Tiếp sức mùa thi 2022.

Từ hiệu quả tích cực của mùa thi năm trước, năm nay Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình “Chuyến xe tình nguyện”, hỗ trợ đưa đón miễn phí 177 thí sinh ở Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng đến các điểm thi trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi.

Để bảo đảm chương trình diễn ra thuận lợi, Đoàn khối đã phân công nhiệm vụ trực tiếp cho từng đơn vị trực thuộc. Trong đó, Chi đoàn Sở Giao thông vận tải hỗ trợ xe đưa đón; Đoàn Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật phân công đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn thí sinh, điều phối xe, bảo đảm đủ thành phần, số lượng thí sinh trong lượt đi và về. Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn khối cho biết: “Học sinh tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng hầu hết đều ở xa gia đình. Vì thế chương trình “Chuyến xe tình nguyện” được đơn vị tổ chức không chỉ tạo điều kiện cho các thí sinh có một tinh thần thoải mái, tự tin trước khi bước vào kỳ thi mà còn giúp bảo đảm an toàn cho các em trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi”.

Nhằm đồng hành, hỗ trợ các thí sinh ở xa, Huyện Đoàn Buôn Đôn vừa tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại hai điểm: Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học cơ sở Buôn Đôn, bảo đảm cơ sở vật chất cho thí sinh ăn nghỉ tại đây trong suốt thời gian thi. Trước đó, đơn vị cũng đã rà soát, nắm bắt 44 trường hợp thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để lên phương án, phân công tình nguyện viên trực tiếp tham gia hỗ trợ chu đáo. Trong thời gian kỳ thi diễn ra, đội hình Tiếp sức mùa thi của huyện sẽ túc trực tại các điểm thi để thực hiện các nội dung hỗ trợ gồm tư vấn, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông…

Hỗ trợ tối đa

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay được Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh triển khai tại 15 huyện, thị xã, thành phố, với 700 thanh niên tình nguyện tham gia tại 32 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Từ yêu cầu thực tiễn và những điểm mới của quy chế Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, chương trình đã được đổi mới về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh và người nhà.

Đội hình Tiếp sức mùa thi huyện Buôn Đôn chuẩn bị cơ sở vật chất cho thí sinh ở xa về dự thi.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp với địa phương và trường học tổng hợp số lượng thí sinh dự thi của toàn huyện, thị xã, thành phố; số lượng thí sinh tham gia dự thi theo từng địa điểm thi, đồng thời rà soát, lên danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp các đơn vị, đội hình tình nguyện nắm rõ tình hình, xây dựng kế hoạch hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh. Các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn các trường, đơn vị đã lên phương án hỗ trợ phù hợp với điều kiện thí sinh, bảo đảm mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, ở xa địa điểm thi sẽ có thanh niên tình nguyện hỗ trợ. Bên cạnh đó, các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi cũng chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường tại các khu vực cao điểm về an ninh trật tự, an toàn giao thông để hỗ trợ hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.

Các cấp bộ Đoàn đã và đang tích cực triển khai, huy động mọi nguồn lực, chuẩn bị sẵn sàng để tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh. Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh cho hay: “Là hoạt động thường niên và có ý nghĩa thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 với chuỗi hoạt động do tổ chức Đoàn – Hội tổ chức nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh dự thi đạt kết quả cao nhất”.

Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2022 đang nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ từ rất nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân. Trong đó cấp tỉnh đã huy động được 700 áo Tiếp sức mùa thi, 2.000 tờ báo, 5 suất học bổng, 2.000 suất ăn miễn phí, 2.000 cuốn sách hướng nghiệp, 5.000 ấn phẩm tư vấn tâm lý mùa thi, hơn 3.000 chai nước lọc…

Vân Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.