Multimedia Đọc Báo in

Hướng đến ngày hội lớn của tuổi trẻ

06:10, 05/07/2022

Là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ toàn tỉnh, Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã và đang tạo không khí thi đua sôi nổi, là cơ hội để tuổi trẻ phát huy sự năng động, sáng tạo, trách nhiệm.

Đổi mới, sáng tạo trong tổ chức đại hội Đoàn các cấp

Để thuận tiện cho việc tổ chức đại hội và hiện đại hóa quy trình tổ chức, nhiều đơn vị đã mạnh dạn ứng dụng công nghệ số, thay đổi hình thức tổ chức đại hội Đoàn cấp cơ sở. Cụ thể, các cơ sở Đoàn đã mã hóa tài liệu văn kiện Đại hội bằng mã QR-Code. Ngoài ra, các báo cáo tổng kết nhiệm kỳ cũng được tổng hợp thành video clip để trình chiếu; trình bày danh sách nhân sự, các chức danh trên Microsoft Powerpoint tại đại hội.

Đơn cử như tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột, Ban tổ chức đã sử dụng các thẻ đại biểu có tích hợp mã QR số hóa tài liệu văn kiện đại hội, kịch bản chương trình, báo cáo chính trị… Đại biểu tham dự chỉ cần sử dụng smartphone hoặc máy tính bảng quét mã QR in trên thẻ là sẽ tiếp nhận được tất cả các thông tin, tài liệu cần thiết của đại hội. Chị H’Hương Bkrông, Bí thư Thành Đoàn cho biết: “Lần đầu tiên triển khai thực hiện nhưng cách làm này đã nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ đại biểu, từng bước thay đổi thói quen của thanh niên trong tiếp cận công nghệ mới. Hơn nữa, việc sử dụng thẻ đại biểu có in mã QR còn giúp chúng tôi kiểm soát, thống kê số lượng đại biểu đến dự theo từng đơn vị, truy cập tài liệu, văn kiện đại hội”.

Các đơn vị thuyết trình về ý nghĩa các bức ảnh tại cuộc thi pa nô ảnh tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Krông Pắc lần thứ XIV.

Để chuẩn bị Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ II, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng quyết định ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình tổ chức. Ngoài việc thực hiện trailer, xây dựng clip tuyên truyền thì đơn vị cũng sử dụng mã QR trong cung cấp tài liệu cho đại biểu tham dự đại hội. Bí thư Đoàn Khối Phạm Minh Tuệ cho hay: “Thay vì đọc các tài liệu bằng giấy được in như các kỳ đại hội trước, các đại biểu chỉ cần vài giây quét mã QR để lấy tài liệu. Sử dụng mã QR có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí in ấn, số kinh phí này có thể chia sẻ cho các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị. Chúng tôi thấy rằng, không chỉ ứng dụng trong giai đoạn diễn ra đại hội Đoàn các cấp mà công tác chuyển đổi số như thế này còn có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động, phong trào của tổ chức đoàn thanh niên”.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Triển khai kế hoạch tổ chức đại hội Đoàn các cấp, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai tuyên truyền rộng rãi cho toàn thể đoàn viên thanh niên, cộng đồng về nội dung, ý nghĩa và tầm quan trọng của đại hội, các hoạt động hưởng ứng chào mừng đại hội Đoàn các cấp trên các trang mạng xã hội của đơn vị, cá nhân.

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Pắc tham gia diễu hành tuyên truyền Đại hội Đoàn các cấp.
 

“Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của tuổi trẻ. Sự chủ động, đoàn kết, sáng tạo trong các chương trình, hoạt động của tuổi trẻ tỉnh đã, đang và sẽ góp phần quan trọng để tiến tới tổ chức thành công đại hội trong nhiệm kỳ mới”.

 
 Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Để chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Huyện Đoàn Krông Pắc đã tổ chức cuộc thi pa nô ảnh tuyên truyền Đại hội, tạo được không khí thi đua sôi nổi của các đơn vị. Nội dung các pa nô ảnh tập trung thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ các đơn vị trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đó đều là những hình ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất về các hoạt động tình nguyện, lao động, học tập, những hành động đẹp và ý nghĩa của các bạn trẻ.

Anh Y Khoắt Ayun, Bí thư Huyện Đoàn cho biết: “Thông qua cuộc thi pa nô ảnh nhằm mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc tuyên truyền, phổ biến các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Krông Pắc lần thứ XIV, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII. Đây cũng là dịp để các tổ chức cơ sở Đoàn nhìn nhận và đánh giá lại những công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu, những hoạt động có ý nghĩa thiết thực mà tổ chức Đoàn đã làm được trong nhiệm kỳ qua. Ngoài ra, để tạo được không khí sôi nổi, trước khi diễn ra đại hội, Huyện Đoàn cũng đã tổ chức Lễ diễu hành tuyên truyền với sự tham gia của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn, với điểm xuất phát từ Khu di tích lịch sử quốc gia Miếu thờ CADA lên xã Ea Kênh vòng xuống xã Ea Phê và kết thúc tại quảng trường trung tâm huyện”.

Thời gian qua, việc thay “áo mới” cho các trang mạng xã hội để chào đón ngày hội lớn của tuổi trẻ đã trở thành phong trào, lan tỏa đến từng tổ chức cơ sở Đoàn tại các địa phương. Trên mạng xã hội Facebook chúng ta dễ dàng nhận thấy, trước mỗi đại hội Đoàn ở cơ sở, các bạn đoàn viên thanh niên lại cùng nhau thay đổi avatar, cập nhật khung chào mừng Đại hội Đoàn, thể hiện tình cảm với Đoàn và tạo thêm bầu không khí sôi nổi cho đại hội.

Lựa chọn cho mình bức hình trong màu áo thanh niên để lồng vào khung chữ Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột lần thứ XIII từ ngày đầu tháng 6, bạn Lê Quang Huy (phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột) tâm sự: “Trước khi Đại hội Đoàn diễn ra, không chỉ mình mà hầu hết đoàn viên thanh niên của phường đều thay khung ảnh đại diện trên Facebook cá nhân để hòa chung vào không khí sôi nổi ấy. Chỉ với các thao tác đơn giản như truy cập vào đường link có sẵn do Thành Đoàn cung cấp, bấm "Chọn hình" để tải một tấm hình mà bạn yêu thích nhất, canh chỉnh kích thước hình phù hợp rồi chọn thay ảnh đại diện, các bạn đã có có một hình đại diện đẹp, thể hiện tinh thần đoàn kết, nhất trí của đoàn viên thanh thiếu niên cùng hướng đến ngày hội lớn của tuổi trẻ”.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.