Multimedia Đọc Báo in

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

18:13, 24/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 24/7, tại xã Ea Kuang, huyện Krông Pắc, Tỉnh đoàn phối hợp với Huyện đoàn Krông Pắc tổ chức Hành trình "Tuổi trẻ Đắk Lắk viết tiếp câu chuyện hoà bình". 

Tại chương trình, các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên đã được gặp gỡ, giao lưu với các nhân chứng lịch sử, được lắng nghe những câu chuyện về những năm tháng chiến tranh đầy gian khổ và những hy sinh to lớn của quân và dân cả nước trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Từ đó khơi dậy trong mỗi người niềm tự hào dân tộc, đề cao ý thức tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện các đơn vị thăm, tặng quà gia đình chính sách
Đại diện các đơn vị thăm, tặng quà gia đình chính sách

Dịp này, các đơn vị đã đến thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Lý (thôn Thăng Lập); trao tặng 24 suất quà cho gia đình chính sách, thương binh, người có công với cách mạng, hộ khó khăn; tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 120 người dân xã Ea Kuang; hỗ trợ kinh phí tu sửa bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại xã Ea Kuang và xã Ea Phê; triển khai trồng cây xanh cảnh quan tại các nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân”  tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Krông Pắc. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 70 triệu đồng. 

Các nhân chứng lịch sử giao lưu tại chương trình
Các nhân chứng lịch sử giao lưu tại chương trình

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm giáo dục cho đoàn viên, thanh thiếu niên về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc kế thừa và phát huy thành quả cách mạng của các thế hệ đi trước đã gây dựng. Qua đó, thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc của tuổi trẻ tỉnh nhà đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Vân Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.