Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc làm việc tại huyện Ea H’leo

15:43, 28/04/2022

Ngày 28/4, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và  làm việc tại huyện Ea H’leo.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, huyện Ea H’leo có 11 xã và 1 thị trấn, với 176 thôn, buôn, tổ dân phố, trong đó có 49 buôn đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ. Đồng bào dân tộc thiểu số có 58.054 người, chiếm 42,76% dân số toàn huyện, với 29 dân tộc cùng sinh sống… Thời gian qua, huyện Ea H’leo đã triển khai hiệu quả nhiều chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số.

Các thành viên trong Đoàn công tác giao lưu cồng chiêng với người dân.
Các thành viên trong Đoàn công tác giao lưu cồng chiêng với người dân.

Kinh tế huyện đạt tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực, sản xuất hàng hoá, nông sản tăng trưởng khá như: cà phê, tiêu, cao su, cây ăn trái. Huyện đã lồng ghép các nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng thiết yếu. Đến nay, 100% xã trên địa bàn huyện có đường giao thông được cứng hoá đến khu vực trung tâm, 100% xã có điện lưới quốc gia, tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt trên 97%. Các dự án khuyến nông, khuyến lâm, hỗ trợ pháp lý cho người nghèo, dạy nghề cho lao động nông thôn được quan tâm triển khai hiệu quả. Đến nay huyện đã có 7/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

UBND huyện Ea H’leo tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; thực hiện Đề án “giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân thiểu số” đạt hiệu quả; hoàn thành rà soát đối tượng thụ hưởng chính sách được cấp một số ấn phẩm báo chí, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

UBND huyện cũng đã kiện toàn Phòng dân tộc - là cơ quan thường trực giúp UBND huyện từng bước triển khai các chính sách, chủ trương đến cơ sở. Cán bộ công chức làm công tác dân tộc ngày càng được củng cố, tăng cường và tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà cho xã Cư A Mung và xã Ea Tir
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh tặng quà cho xã Cư A Mung và xã Ea Tir.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả trong công tác dân tộc của huyện Ea H’leo  thời gian qua và chia sẻ khó khăn với cấp ủy, chính quyền và người dân trên địa bàn.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đề nghị huyện Ea H’leo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở vùng dân tộc thiểu số; thực hiện tốt các chính sách an sinh, xã hội. Cùng với đó, cần quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ nâng cao trình độ, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống riêng của từng dân tộc gắn với xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy vai trò chủ thể của người dân trong thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; nâng cao vai trò của các già làng, người có uy tín tại địa phương.

Nhân dịp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh đã trao 80 suất quà tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã Cư A Mung và xã Ea Tir.

Nguyễn Ngọc

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.