Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H'leo: Tập trung mọi nguồn lực để phát triển kinh tế

16:30, 05/02/2021

Năm 2020 là năm Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ea H’leo tập trung chỉ đạo và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hạn hán, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của các cấp, ngành trong huyện cùng sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân nên hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương phát triển ổn định, đạt nhiều kết quả quan trọng.

Hầu hết các chỉ tiêu của huyện trong năm 2020 đều đạt, vượt so với nghị quyết đề ra. Trong đó, một số chỉ tiêu đạt kết quả nổi bật so với năm 2019 như: Tổng giá trị sản phẩm ngành nông, lâm, thủy sản (theo giá so sánh năm 2010) ước đạt 2.561 tỷ đồng (tăng 5,8%); tổng thu ngân sách nhà nước đạt 122,908 tỷ đồng (tăng 23,3%); huy động vốn toàn xã hội 2.360 tỷ đồng (tăng 15,1%); giải quyết việc làm mới cho 2.404 lao động…

Sản xuất gạch không nung ở Cụm công nghiệp Ea Ral (huyện Ea H’leo).  Ảnh: Hoàng Gia
Sản xuất gạch không nung ở Cụm công nghiệp Ea Răl (huyện Ea H’leo). Ảnh: Hoàng Gia

Nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, kết cấu hạ tầng trên địa bàn huyện ngày càng khang trang, hiện đại, nhất là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năm 2020, huyện đã sửa chữa, nâng cấp và đưa vào sử dụng 22 công trình giao thông; đến nay bình quân mỗi xã đạt 17,36 tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đặc biệt, những năm gần đây, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đến địa phương khảo sát, nghiên cứu xây dựng các dự án về năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao…, góp phần tăng nguồn thu ngân sách, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương, kéo theo các hoạt động kinh doanh dịch vụ giải trí, cung cấp nhu yếu phẩm phát triển.

Bên cạnh đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được chú trọng triển khai với 82,9% gia đình được công nhận gia đình văn hóa; 82% thôn, buôn, tổ dân phố đạt chuẩn văn hóa; 95% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Công trình điện gió trên địa bàn huyện Ea H’leo - Ảnh: Hoàng Gia
Công trình điện gió trên địa bàn huyện Ea H’leo. Ảnh: Hoàng Gia

Để có được thành quả này, ngay từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã bám sát định hướng chỉ đạo của tỉnh và điều kiện thực tế của địa phương để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và nhân dân các dân tộc trong huyện triển khai thực hiện những mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết của huyện đã đề ra. UBND huyện, thị trấn và các xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát cơ sở, nhạy bén trong công tác điều hành. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền cùng toàn thể nhân dân đã đoàn kết, đồng lòng phòng, chống dịch. Ngoài việc theo dõi chặt chẽ, nắm bắt diễn biến của dịch, huyện còn tích cực hỗ trợ người dân và doanh nghiệp từng bước khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh.

Những thành quả đạt được trong năm 2020 là cơ sở, nền tảng vững chắc để địa phương phát triển ổn định và bền vững trong những năm tiếp theo. Bước sang năm 2021 dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ea H’leo quyết tâm đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đề ra. Trong đó tập trung thúc đẩy phát triển kinh tế và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực; huy động tối đa các nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Khánh Quyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.