Multimedia Đọc Báo in

Cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết

09:08, 03/03/2022

Chưa hoàn thành chương trình Cao đẳng công nghiệp điện, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Võ Văn Hiếu (tổ dân phố 14, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo) phải ngừng việc học, về làm nông nghiệp phụ giúp gia đình. Về địa phương sinh sống, làm việc, anh Hiếu được tín nhiệm làm Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 14.

Làm công tác Đoàn thì quan trọng và khó nhất là việc tập hợp thanh niên, huy động sức trẻ, lực lượng đoàn viên mỗi khi có hoạt động. Để khắc phục tình trạng này, anh Hiếu tích cực học hỏi, tích lũy kinh nghiệm hoạt động đoàn từ những anh chị đi trước, qua các lớp tập huấn của Đoàn cấp trên. Đồng thời anh luôn suy nghĩ, tìm tòi cách thức tổ chức, triển khai các hoạt động tạo sức hút với đông đảo đoàn viên thanh niên địa phương. Trong hoạt động, anh luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu để làm gương cho các đoàn viên khác.

Vì vậy, nhiều năm nay, anh Hiếu đã cùng chi đoàn vận động, tập hợp được đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động như Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ nhật xanh, dọn vệ sinh, bảo vệ những con phố xanh, sạch đẹp và các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ, đóng góp ủng hộ người nghèo, bị lũ lụt, khắc phục thiên tai... Nhờ sự nhiệt tình, năng động và mối quan hệ rộng của anh Hiếu nên trong những đợt quyên góp, phát động giúp đỡ trẻ em, hộ nghèo luôn được mọi người ủng hộ, quyên góp cả về vật chất lẫn tinh thần...

Hiếu (thứ hai, từ phải sang) chia sẻ kinh nghiệm trong việc trồng lan cho các đoàn viên thanh niên.

Anh Hiếu còn tích cực lao động phát triển kinh tế gia đình vừa để có thu nhập, vừa để làm gương cho các đoàn viên thanh niên khác học tập, làm theo. Từ năm 2018 đến nay anh đã nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư làm nhà lưới, lắp giàn, hệ thống phun tưới tự động… để trồng hoa lan. Ngoài 300 cây lan từng tự nhân giống, anh nhập thêm nhiều giống lan ngoại đang được trồng phổ biến tại Việt Nam.

Hiện nay vườn lan của anh đang sinh trưởng và phát triển tốt. Mới đây với số vốn tích lũy từ việc bán lan, anh vay mượn thêm để mua 3 ha đất trồng gần 2.500 cây chuối mốc. Hiện nay vườn chuối của gia đình anh trồng được hơn 3 tháng đang phát triển tốt. Anh còn dự định tiếp tục mở trang trại chăn nuôi bò nhằm tận dụng cây chuối khi thu hoạch; có thêm nguồn phân bón cho các loại cây trồng khác.

Hiếu (bìa trái) và các đoàn viên trong TDP 14.

 Anh Trương Công Cử, Bí thư Đoàn thị trấn Ea Drăng nhận xét: “Hiếu không chỉ là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt tình, tâm huyết mà còn là tấm gương với ý chí khát vọng vươn lên không mệt mỏi của tuổi trẻ. Tấm gương năng động, vừa phát triển kinh tế, vừa tích cực tham gia công tác xã hội của Hiếu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ ở địa phương”.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hỗ trợ người dân vùng khó tiếp cận bảo hiểm y tế
Nghị định số 75/2023/NĐ-CP của Chính phủ có nhiều điểm đổi mới, trong đó có quy định hỗ trợ 70% kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho một số đối tượng đã giúp người dân huyện Krông Bông có thẻ bảo hiểm y tế phòng thân.