Multimedia Đọc Báo in

Tiếp sức cho phụ nữ hoàn lương

08:44, 03/03/2022

Chị Nguyễn Thị Hồng (thôn 4, xã Ea Ral, huyện Ea H’leo) từng bị kết án 6 tháng tù về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi chấp hành xong án phạt trở về địa phương, cuộc sống của chị gặp rất nhiều khó khăn: nhà nghèo, chồng mất, các con còn nhỏ dại, bản thân chị không có nghề nghiệp.

Thêm vào đó, chị luôn mặc cảm, tự ti về quá khứ lầm lỗi của mình. Biết được hoàn cảnh đó, cán bộ Hội Phụ nữ xã đến tận nhà thăm hỏi, chia sẻ, động viên tinh thần, hỗ trợ quần áo, sách vở, các nhu yếu phẩm thiết yếu, tiền, ngày công lao động…; đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị để giúp đỡ.

Biết chị Hồng có nhu cầu về vốn để phát triển kinh tế, đầu năm 2015, Hội Phụ nữ xã Ea Ral đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho chị vay 20 triệu đồng đầu tư cải tạo vườn cà phê đã bị già cỗi. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện Ea H’leo, Hội LHPN tỉnh còn trao tặng cho gia đình chị 1 con bò sinh sản trị giá 16 triệu để chăn nuôi.

Chị Nguyễn Thị Hồng (bìa phải) tham gia diễn đàn do Hội LHPN tỉnh tổ chức. 

Sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của các cấp hội đã tạo động lực để chị Hồng nỗ lực vươn lên. Chịu thương, chịu khó, đến nay chị đã cải tạo lại 4 sào rẫy trồng được 200 cây cà phê xen canh 250 trụ tiêu, hằng năm cho thu hoạch khoảng 1 tấn cà phê và 8 tạ tiêu. Từ con bò ban đầu, chị đã nhân đàn được thêm 4 con, giúp chị có nguồn thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống và nuôi con ăn học. Năm 2021, chị Hồng đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang với tổng trị giá trên 300 triệu đồng.

Không chỉ tích cực phát triển kinh tế gia đình, chị Hồng còn là hội viên phụ nữ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào hoạt động Hội; đồng thời là một tuyên truyền viên tích cực về chính sách, pháp luật của Nhà nước, về các hoạt động Hội, giúp chị em hội viên trong thôn nhận thức đúng về pháp luật và không vi phạm pháp luật.

Năm 2021, chị vinh dự được Hội LHPN tỉnh mời chia sẻ tại Diễn đàn “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tại diễn đàn này, chị Hồng đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới tất cả mọi người, tới các cấp hội đã kịp thời giúp đỡ, động viên chị trong lúc khó khăn nhất, giúp chị tự tin vượt qua quá khứ vươn lên trong cuộc sống.

Len Phạm


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.