Multimedia Đọc Báo in

Ngành giáo dục huyện Lắk: Linh hoạt ứng phó với tình hình dịch bệnh

08:42, 03/03/2022

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngành giáo dục huyện Lắk đã triển khai đồng loạt các giải pháp phù hợp nhằm ứng phó với tình hình thực tiễn, mục tiêu đảm bảo công tác dạy, học và phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, công tác giảng dạy và học tập gắn với phòng, chống dịch được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Theo đó, căn cứ vào mức độ dịch cụ thể của từng địa phương mà ngành giáo dục huyện có những đề xuất, tham mưu với chính quyền địa phương các cấp trong việc tổ chức hình thức dạy, học phù hợp.

Giờ học trực tiếp của học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk).

Theo đó, từ ngày 24/2/2022 các địa phương có cấp độ dịch cấp I (vùng xanh) như Đắk Nuê, Nam Ka, Ea R'bin tổ chức dạy và học trực tiếp. Đối với thị trấn Liên Sơn và 7 xã khác gồm: Đắk Phơi, Yang Tao, Bông Krang, Buôn Tría, Buôn Triết, Đắk Liêng và Krông Nô linh hoạt tổ chức dạy và học theo từng cấp học. Cụ thể, ở các địa phương trên, đối với cấp mầm non chỉ dạy học trực tiếp với trẻ 5 tuổi; cấp tiểu học và THCS tổ chức học trực tiếp đối với các khối 1, 2, 5, 6 và 9, các khối còn lại học trực tuyến và giao bài.

Ghi nhận tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (thị trấn Liên Sơn) trong những ngày cuối tháng 2, tất cả học sinh đều được cán bộ, giáo viên kiểm tra thân nhiệt ở khu vực cổng trường, không có biểu hiện ho, sốt và các triệu chứng tương tự của COVID-19 mới được vào lớp. Xuyên suốt quá trình học, ra chơi, các em phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, thực hiện tốt thông điệp 5K. Em Bùi Duy Nguyễn, học sinh lớp 4A2 chia sẻ, khi đến trường các em đều phải đo thân nhiệt ở khu vực cổng trường, khi vào lớp phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang liên tục. Trong phòng học, các em cũng phân công tổ trực nhật dọn dẹp, lau chùi nền lớp học sạch sẽ để phòng, chống dịch bệnh.

 
"Nhằm hạn chế thấp nhất xảy ra dịch bệnh trong quá trình dạy học trực tiếp, Phòng khuyến khích các trường học trên địa bàn sắp xếp, phân bổ thời gian hợp lý giữa các khối để tránh tập trung đông người trong cùng một thời điểm" .
 
Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lắk

Thầy Phan Thái Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho hay, trường có 20 lớp học, với 436 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Thực hiện chỉ đạo của ngành giáo dục và địa phương, vừa bảo đảm việc học tập của các em và phòng, chống dịch, trường linh hoạt phân chia buổi giữa các khối nhằm tránh tập trung đông người. Cụ thể, từ ngày 24/2, học sinh khối 1, 2 và 5 sẽ học trực tiếp vào buổi sáng; khối 3 và 4 sẽ học buổi chiều. Hằng ngày, ban giám hiệu nhà trường đều cập nhật tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường, nếu phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 thì kịp thời báo cáo với Phòng GD-ĐT huyện để có hướng dẫn kịp thời.

Học sinh Trường THCS Lê Lợi, xã Đắk Phơi (huyện Lắk) ôn bài tại khu nhà nội trú.

Đến ngày 28/2, khi tình hình dịch bệnh có dấu hiệu gia tăng trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, huyện Lắk nói riêng, các hình thức dạy và học tiếp tục được ngành giáo dục tham mưu điều chỉnh.

Ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Lắk cho biết, căn cứ vào báo cáo cấp độ dịch ngày 27/2/2022 của Sở Y tế, tính đến ngày 27/2 huyện Lắk thuộc cấp độ 2 (vùng vàng), về cấp xã toàn huyện chỉ có xã Nam Ka thuộc cấp độ 1 (vùng xanh), xã Buôn Tría và thị trấn Liên Sơn cấp độ 3 (vùng cam), các địa phương còn lại cấp độ 2 (vùng vàng), Phòng GD-ĐT huyện đã có văn bản tham mưu với UBND huyện Lắk về thay đổi hình thức dạy và học đối với các trường đóng chân trên địa bàn.

Căn cứ vào đề xuất của Phòng, ngày 1/3/2022, UBND huyện Lắk đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị trường học thay đổi hình thức dạy và học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Cụ thể, từ ngày 2/3 các trường học trên địa bàn "vùng xanh" được tổ chức học trực tiếp; các trường học ở các xã "vùng vàng" được tổ chức dạy học theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến; các trường học thuộc địa bàn có cấp độ dịch "vùng cam" tổ chức dạy học trực tuyến, giao bài tự học.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.