Multimedia Đọc Báo in

Huyện M’Drắk: Tổ chức kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

15:02, 27/02/2022

Ngày 27/2, UBND huyện M’Drắk đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022). Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Y tế; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện M’Drắk; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành y tế địa phương qua các thời kỳ; cùng cán bộ, công chức, viên chức của ngành y tế huyện M’Drắk.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang và những thành tựu to lớn mà ngành y tế của cả nước nói chung và huyện M’Drắk đã đạt được trong thời gian qua. Đại diện Trung tâm Y tế huyện cũng đã báo cáo một số kết quả hoạt động của ngành y tế trên địa bàn. Theo đó, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Cụ thể: Công tác tham mưu các hoạt động chuyên môn trong phòng chống dịch COVID-19 đã được triển khai kịp thời, hiệu quả, đáp ứng theo diễn biến dịch bệnh; triển khai đồng bộ và hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế - dân số khi duy trì công tác tiêm chủng mở rộng tại 13 trạm y tế xã, thị trấn; công tác khám, chữa bệnh được duy trì hoạt động, bảo đảm yêu cầu khi trong năm 2021 đã khám bệnh cho 82.535 lượt người, điều trị nội trú 8.193 lượt người, phẫu thuật loại 3 trở lên 895 ca; công tác đào tạo về chuyên môn, chuyên khoa được quan tâm…

Đại diện lãnh đạo huyện MDrắk trao lẵng hoa tặng ngành y tế huyện.
Đại diện lãnh đạo huyện M'Drắk trao lẵng hoa tặng ngành y tế huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện M’Drắk đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cống hiến và kết quả đạt được của ngành y tế huyện trong thời gian qua. Trong thời gian tới, ngành y tế huyện M’Drắk cần tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh, giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều bổ sung, liều nhắc lại cho các đối tượng; tổ chức hoạt động khám chữa bệnh bảo đảm “mục tiêu kép” đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân; tích cực nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác; tiếp tục rà soát, củng cố, kiện toàn hệ thống mạng lưới cơ sở y tế cơ sở; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hạn chế thấp nhất các ca bệnh phải chuyển lên tuyến trên…

Nhân dịp này, UBND huyện M’Drắk đã khen thưởng 10 tập thể, 45 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.