Multimedia Đọc Báo in

Công bố logo và bài hát chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

19:38, 26/02/2022

Tỉnh Đoàn vừa công bố biểu trưng (logo) và bài hát chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Theo đó, mẫu biểu trưng được lựa chọn là sự kết hợp nhiều biểu tượng. Trong đó chữ số XII là số lần tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh, chữ số X bao quanh logo như vòng tay lớn quy tụ sự đoàn kết, đồng lòng của đoàn viên thanh niên vì mục tiêu chung; vòng tròn còn là hình ảnh cách điệu của chiếc chiêng đang nâng đỡ huy hiệu Đoàn, đại diện cho sự trường tồn của bản sắc văn hóa truyền thống; chữ số II cách điệu từ mái nhà dài, phía trên là mặt trời tám cánh, nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc tỉnh Đắk Lắk. 

Logo chính thức của Đại hội
Logo chính thức của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII

Phía dưới logo là tên đại hội và nhiệm kỳ, trở thành giá đỡ vững chắc. Logo được thiết kế lấy màu sắc chủ đạo là xanh và đỏ. Màu đỏ tượng trưng cho màu cờ Tổ quốc, nhiệt huyết, quyết tâm của tuổi trẻ. Màu xanh ở vị trí trung tâm thể hiện sự trẻ trung, năng động và kỳ vọng về nhiệm kỳ mới với những đột phá, định hướng phát triển quan trọng.

Bài hát chính thức của
Ca khúc "Hân hoan chào đón đại hội" được lựa chọn là bài hát chính thức

Ca khúc “Hân hoan chào đón đại hội” (lời: Thúy Hiền, nhạc: Đình Ty) được chọn làm bài hát chính thức của đại hội có giai điệu sôi nổi, hùng tráng; lời bài hát thể hiện được tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của lớp lớp thanh niên tỉnh nhà luôn tiên phong tiến bước trên chặng đường mới, cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.