Multimedia Đọc Báo in

Tết ấm cho người lao động

06:09, 24/01/2022

Hơn 2 năm qua, do tác động của dịch bệnh COVID-19, rất nhiều người lao động đã rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thu nhập giảm sút hoặc không có thu nhập trong nhiều tháng.

Vì vậy, trong dịp Tết Nguyên đán 2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo, triển khai cho các cấp Công đoàn tổ chức những hoạt động thiết thực, phù hợp nhằm tri ân, cảm ơn người lao động, động viên, khuyến khích họ yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Lý trao "Túi an sinh công đoàn" tặng đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ thị xã Buôn Hồ.

Để có nguồn lực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, LĐLĐ tỉnh huy động các đối tác đã ký thỏa thuận hợp tác, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng góp và trích từ nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh. Đến nay 4.000 phần quà với tổng trị giá 1,2 tỷ đồng, trong đó có 3.500 “Túi an sinh công đoàn” và 500 suất quà Tết đã được LĐLĐ tỉnh tổ chức trao tặng và phân bổ, ủy quyền cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở gửi trao đến đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, LĐLĐ tỉnh còn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà Mái ấm công đoàn với tổng trị giá 250 triệu đồng cho đoàn viên khó khăn về nhà ở thuộc các đơn vị: Công đoàn ngành công thương tỉnh, LĐLĐ các huyện Krông Ana, Krông Búk, Krông Năng và thị xã Buôn Hồ. Những suất quà Tết, những lời thăm hỏi, động viên kịp thời đã làm ấm lòng người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Công nhân lao động Công ty Cổ phần Chế biến gỗ Trường Thành (huyện Ea H'leo) nhận "Túi an sinh công đoàn" do Liên đoàn Lao động tỉnh trao tặng.
 

“Tuy giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng cho thấy sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các cấp Công đoàn trong tỉnh dành cho những đoàn viên, người lao động. Đó là sự động viên, khích lệ họ hăng say lao động, sản xuất, gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn”.

 
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Lý

Nhận bảng tượng trưng kinh phí 50 triệu đồng của LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, chị Đỗ Thị Như Luy, đoàn viên Công đoàn cơ sở UBND phường Đoàn Kết (thị xã Buôn Hồ) vui mừng: “Từ hôm nghe tin được hỗ trợ làm nhà, vợ chồng tôi vui mừng không ngủ được, tính toán các phương án, vay mượn thêm tiền để qua Tết khởi công làm nhà cho tươm tất”. Hoàn cảnh gia đình chị Luy rất khó khăn, hai con còn nhỏ, hơn 6 năm qua phải ở nhờ căn chòi trong rẫy của người quen.

Trên cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thị xã Buôn Hồ, ngoài số lượng quà Tết được LĐLĐ tỉnh phân bổ, đơn vị cũng tổ chức tặng 133 suất quà (300.000 đồng/suất), trao kinh phí xây dựng, sửa chữa 3 căn nhà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, LĐLĐ thị xã còn hỗ trợ cho 8 đoàn viên, công nhân lao động bị mắc COVID-19 với kinh phí 9 triệu đồng. Công đoàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh cũng trao 300 suất quà và hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà Mái ấm công đoàn, trị giá 60 triệu đồng.

Bên cạnh các chương trình Tết sum vầy, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh cũng dành sự quan tâm, động viên, chúc Tết đoàn viên, người lao động mắc COVID-19 đang điều trị tại nhà, các cơ sở y tế hoặc hỗ trợ phương tiện, vé xe để đưa đoàn viên và người lao động khó khăn, có nhu cầu về quê đón Tết an toàn, thuận lợi.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.