Multimedia Đọc Báo in

Cậu bé với... "chiếc lồng sắt" trên chân

06:17, 24/01/2022

Cách đây gần 10 năm, chân phải của em Bùi Lê Thái Dương (SN 2006, thôn 1, xã Hòa Xuân TP. Buôn Ma Thuột) có một khối u, chẩn đoán là u lành tính, sau vài năm đã chuyển sang ác tính.

Hai năm trước, bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh phẫu thuật cắt bỏ 23 cm xương đùi, rồi phẫu thuật tháo xương chậu; phẫu thuật ghép xương chậu vào đoạn xương cắt bỏ…

Từ ngày mổ ghép xương, Dương phải mang thêm “chiếc lồng sắt” nơi chân. Việc đến trường tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng rất cao, cộng với diễn biến COVID-19 rất phức tạp nên bố mẹ đành cho em tạm thời nghỉ học.

Từ ngày phát bệnh đến nay, Dương đã 6 lần hóa trị, trải qua 12 lần phẫu thuật. Mỗi đợt chi phí không dưới 30 triệu đồng (dù đã có bảo hiểm y tế), chưa kể tiền sinh hoạt, ăn uống, đi lại. Kể từ lúc có kết luận bị ung thư, bố em phải nghỉ lái xe cho doanh nghiệp ở nhà chăm sóc em, tranh thủ chăn nuôi, hoặc ai thuê dọn rẫy thì làm thêm.

Mẹ em là nhân viên thư viện một trường tiểu học, kiêm thêm quét dọn để tăng thu nhập. Hằng đêm mẹ Dương vẫn chong đèn may vá để kiếm thêm tiền lo thuốc thang cho em.

Em Bùi Lê Thái Dương sau đợt phẫu thuật lần thứ 12.

Lần phẫu thuật thứ 12 mới đây thành công, các bác sĩ cho biết, ở lần tái khám tới, nếu sức khỏe của Dương ổn định sẽ tiếp tục thực hiện mổ để thay khớp gối, với chi phí khoảng 400 triệu đồng.

Đợt phẫu thuật lần này, nếu may mắn, Thái Dương sẽ đi lại được, dẫu là không được bình thường như những đứa trẻ khác.

Niềm vui, hy vọng lóe sáng trong lòng bố mẹ và với Dương. Nhưng 400 triệu đồng là số tiền không nhỏ với một gia đình đã bị bào mòn tâm trí, sức lực suốt hơn 5 năm qua chạy chữa bệnh tật cho con.

Gia đình rất mong sẽ nhận được sự quan tâm, sẻ chia, hỗ trợ của các nhà hảo tâm để em Dương tiếp tục có điều kiện chữa trị, hồi phục sức khỏe, tiếp tục được đến trường học tập như các bạn bè cùng trang lứa.

Mọi sự giúp đỡ em Bùi Lê Thái Dương xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, số tài khoản: 115000061544, tại Ngân hàng VietinBank; hoặc gửi đến anh Bùi Anh Tuấn (thôn 1, xã Hòa Xuân, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), số tài khoản 050074832250 tại Ngân hàng Sacombank.

 

 

Ân Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.