Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

17:57, 15/12/2021

Ngày 15/12, Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THCS, THPT Đông Du và Trường THPT Chu Văn An (TP. Buôn Ma Thuột).

Tại Trường THCS và THPT Đông Du, thời gian qua, nhà trường đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; tổ chức tập huấn, quán triệt các nội dung phòng chống dịch COVID-19 cho giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường; xây dựng các phương án xử lý khi phát hiện ca nhiễm COVID-19 trong trường học; trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh; tổ chức khử khuẩn thường xuyên khuôn viên, phòng học, các khu vực đa chức năng…

Lãnh đạo Trường THCS, THPT Đông Du báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 của trường với Đoàn kiểm tra.
Lãnh đạo Trường THCS, THPT Đông Du báo cáo công tác phòng chống dịch COVID-19 của trường với Đoàn kiểm tra.

Đến nay, toàn bộ cán bộ, giáo viên và nhân viên của nhà trường đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; trên 1.400 học sinh từ lớp 8 đến lớp 12 được tiêm mũi 1. Trên cơ sở đó, nhà trường đề xuất sớm có phương án, kế hoạch cho học sinh cuối cấp trở lại trường học sau khi các em đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19; đồng thời có hướng dẫn cụ thể đối với hoạt động dạy và học cho các trường có tổ chức chế độ nội trú, bán trú và xe đưa đón học sinh khi các em trở lại trường học trực tiếp; có kế hoạch tập huấn công tác phòng chống dịch cho đội ngũ y tế học đường.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra về công tác phòng chống dịch COVID-19, lãnh đạo Trường THPT Chu Văn An cho biết, nhà trường đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan của dịch bệnh; đảm bảo thông tin đầy đủ, kịp thời về diễn biến dịch bệnh, không đễ càn bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng xấu tới tâm lý, hoạt động của nhà trường.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trịnh Quang Trí, thành viên Đoàn kiểm tra giải đáp các ý kiến của trường THPT Chu Văn An và phường Thống Nhất về công tác tiêm vắc xin COVID-19.
Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trịnh Quang Trí, thành viên Đoàn kiểm tra giải đáp các ý kiến của trường THPT Chu Văn An và phường Thống Nhất về công tác tiêm vắc xin COVID-19.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo các mức độ nguy cơ, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực và tổ chức diễn tập phòng chống dịch COVID-19 theo các phương án; xây dựng kế hoạch chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, trong đó chú trọng tình huống ghi nhận F0, F1 trong nhà trường.

Đến thời điểm hiện tại, toàn trường đã có 103/105 cán bộ, giáo viên, nhân viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 (2 trường hợp đang nghỉ chế độ thai sản và bị bệnh mạn tính); trong số 1.660 học sinh, đã có 1.616 học sinh tiêm mũi 1 vắc xin, 32 học sinh tiêm đủ 2 mũi, 12 học sinh chưa tiêm do tiền sử dị ứng và sức khỏe chưa ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị trong công tác phòng chống dịch COVID-19 và triển khai việc dạy học trực truyến trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HYim Kđoh phát biểu tại buổi kiểm tra với trường THPT Chu Văn An.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh H'Yim Kđoh phát biểu tại buổi kiểm tra với trường THPT Chu Văn An.

Đối với đề xuất của 2 đơn vị, nhất là việc cho học sinh cuối cấp đi học trực tiếp trở lại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh ghi nhận và giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế nghiên cứu xây dựng bộ tiêu chí an toàn trong trường học phù hợp với tình hình dịch bệnh tại địa phương, sớm tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt ban hành để làm cơ sở cho các trường triển khai thực hiện. Đồng thời, chính quyền địa phương hỗ trợ nhà trường xây dựng phương án đảm bảo an toàn cho học sinh khi quay lại học trực tiếp. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế thống kê nhu cầu và triển khai tập huấn công tác phòng chống dịch COVID-19 cho đội ngũ y tế học đường trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà trường tiếp tục rà soát, triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch; sẵn sàng các phương án dạy và học đáp ứng diễn biến tình hình dịch bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho phụ huynh và học sinh về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.