Multimedia Đọc Báo in

Gia cảnh ngặt nghèo của người đàn ông bệnh tật, neo đơn

08:26, 15/12/2021

Sức khỏe vốn không được tốt, trước đây anh Đặng Ngọc Minh (49 tuổi, ở thôn 16A, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) sống cùng mẹ già. Công việc không ổn định, anh làm việc đắp đổi qua ngày và chăm sóc người mẹ đau yếu quanh năm.

Tháng 2/2020, anh Minh bị đau lưng, đôi chân đi lại khó khăn nhưng do hoàn cảnh thiếu thốn, anh chỉ mua thuốc về uống cầm chừng bớt đau để còn chăm sóc mẹ già ốm liệt giường. Cuối cùng túng thiếu quá, anh phải bán mảnh vườn để có tiền điều trị cho mẹ và mua thuốc cho bản thân. Tháng 4/2021 mẹ anh qua đời. Tang lễ cho mẹ xong thì đến ngày 6/8/2021 anh Minh lâm bệnh nặng. Ngày 23/11 anh nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn và được bác sĩ chẩn đoán mắc viêm phổi tác nhân không xác định; trào ngược dạ dày - thực quản; bệnh đa dây thần kinh; xơ hóa gan; rối loạn tâm thần…

Sức khỏe anh Minh hiện đang rất yếu, cần được nhập viện điều trị.

Đến ngày 30/11/2021 anh Minh được chuyển viện lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên song anh không thể điều trị được nữa vì kinh tế đã kiệt quệ. Mẹ già đã mất, anh chỉ còn một người anh trai cũng có hoàn cảnh rất khó khăn (vợ mắc bệnh ung thư vú) nên không giúp gì được cho em. Anh Minh hiện giờ nằm ở nhà, ăn không được, thuốc men cũng không có. Tài sản không có gì ngoài căn nhà vỏn vẹn 24 m2.

Hoàn cảnh của anh Minh thực sự vô cùng ngặt nghèo, rất cần sự chung tay giúp đỡ để anh được điều trị bệnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: anh Đặng Ngọc Minh ở thôn 16A, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn), số điện thoại: 0365103167. Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng, Báo Đắk Lắk, 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.