Multimedia Đọc Báo in

Nữ tổ trưởng dân phố nhiệt tình, tận tụy

09:37, 29/10/2021

Chị Dương Thị Xuân, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố 2, phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) được người dân địa phương tin yêu, tín nhiệm vì sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc. Đặc biệt, chị đã đứng ra triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hỗ trợ người dân để cùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian vừa qua, khi TP. Buôn Ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, trên địa bàn tổ dân phố 2 có rất nhiều gia đình gặp khó khăn, nhất là những hộ về địa phương từ các tỉnh thành phía Nam phải cách ly y tế theo quy định bị thiếu lương thực, thực phẩm.

Nắm bắt tình hình đó, chị Xuân đã đứng ra kêu gọi, vận động người dân, các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau xanh, trái cây cho bà con. Chị Xuân cùng với chị Lương Thị Thu Sương, cán bộ phụ nữ tổ dân phố 2 đã vận động được một doanh nghiệp tư nhân tại thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) ủng hộ 50 suất quà (gồm gạo, nhu yếu phẩm) để trao tặng các gia đình khó khăn trên địa bàn. Thời gian qua, chị Xuân đã vận động trao tổng cộng 223 suất quà trị giá hơn 75 triệu đồng tặng 150 hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chị Dương Thị Xuân (thứ hai từ trái sang) cùng các thành viên Ban tự quản tổ dân phố 2 chuẩn bị quà hỗ trợ người dân khó khăn.

Bên cạnh đó, cũng trong thời gian TP. Buôn ma Thuột thực hiện giãn cách xã hội, chị Xuân còn phối hợp với Chi hội phụ nữ tổ dân phố phục vụ các bữa ăn, nước uống cho lực lượng nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch giữa tổ dân phố 2 và thôn 1, xã Cư Êbur. Chị cũng đứng ra vận động các chủ nhà trọ trên địa bàn tổ dân phố miễn, giảm tiền thuê nhà cho những người ở trọ nhằm giúp họ bớt đi khó khăn trong thời gian dịch bệnh.

Với vai trò Tổ trưởng tổ dân phố 2, chị Xuân đã phối hợp với Ban Công tác mặt trận địa phương vận động đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19 được hơn 11 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ 3 triệu đồng giúp đỡ những người dân khó khăn về từ các tỉnh thành phía Nam tại khu tiếp đón công dân ở xã Hoà Phú, TP. Buôn Ma Thuột.

Xuân Định


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.