Multimedia Đọc Báo in

Đẩy nhanh độ phủ vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn thành phố

09:17, 29/10/2021

TP. Buôn Ma Thuột đang triển khai tiêm diện rộng vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trên 18 tuổi nhằm đạt kế hoạch phủ vắc xin trên địa bàn thành phố trước ngày 15-11.

Ngay từ sáng sớm, tại điểm tiêm vắc xin Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (đường Nơ Trang Gưr, phường Tân Tiến) đã có rất đông người dân đến xếp hàng chờ tiêm. Khu vực tiêm được sắp xếp khoa học. Cán bộ y tế và lực lượng dân quân tự vệ liên tục dùng loa phát thông báo mọi người giữ khoảng cách an toàn, đi đúng khu vực và theo trình tự; nhắc nhở những trường hợp không đảm bảo khoảng cách.

Tại điểm tiêm của Trạm Y tế phường Thành Công, các y bác sĩ, nhân viên y tế, cộng tác viên y tế tại các tổ dân phố đã điều phối nhịp nhàng, khoa học và tổ chức tiêm cho khoảng 3.000 lượt người trong đợt tiêm diện rộng này.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND phường Thành Công cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để người dân an tâm khi tiêm vắc xin Vero Cell, UBND phường đã kịp thời tuyên truyền cho nhân dân hiểu về vai trò của việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 nói chung, trong đó có loại vắc xin mới tiếp nhận. Việc thông tin tiêm chủng rõ ràng, đầy đủ, chính xác và kịp thời đã giúp giải tỏa tâm lý e ngại lựa chọn vắc xin, bà con cảm thấy yên tâm khi đi tiêm.

Người cao tuổi tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Trạm Y tế phường Thành Công.

Bác sĩ Võ Minh Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột thông tin, từ đầu năm đến nay Trung tâm đã triển khai 9 đợt tiêm vắc xin phòng COVID-19, riêng đợt tiêm vắc xin này toàn thành phố có 72.000 nghìn liều vắc xin Vero Cell, bố trí 22 điểm tiêm với 50 đội tiêm tại 21 xã, phường và Trung tâm Y tế thành phố, tiêm cho 15.000 người/ngày.

Tất cả các điểm tiêm được bố trí theo quy tắc một chiều, đảm bảo giữ khoảng cách các bàn, vị trí tiêm chủng. Đến thời điểm này, thành phố đã tiêm hơn 132.667 liều trên tổng số 312.044 đối tượng (trên 18 tuổi), trong đó tiêm mũi 1 là 99.043 liều (đạt 31,74%) và tiêm đủ 2 mũi là 33.624 liều (đạt 10,77%).

Thúy An


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.